Thể thao Đà Nẵng ứng phó với Covid-19

.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong đó "Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết", ngành Thể dục - Thể thao thành phố nhanh chóng có những giải pháp phù hợp. Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao (VH&TT) thành phố Nguyễn Trọng Thao cho biết: "Theo chỉ đạo của UBND thành phố, kể từ 13 giờ ngày 26-7, toàn bộ các hoạt động thể thao sẽ tạm thời dừng lại.

Với việc được tham gia tranh tài ở nhiều giải đấu sẽ giúp các VĐV trẻ như
Với việc được tham gia tranh tài ở nhiều giải đấu sẽ giúp các VĐV trẻ như "kình ngư" Nguyễn Viết Tường (ảnh) có cơ hội nâng cao trình độ khi được cọ xát với những tên tuổi lớn của Bơi lội Việt Nam. Ảnh: NGUYÊN AN

Vì thế, chúng tôi đã linh hoạt điều chỉnh vòng đấu cuối (lượt trận thứ 5) vòng loại giải Bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc 2020 - khu vực Đà Nẵng cũng như lượt trận cuối của giải Bóng ném Vô địch Trẻ toàn quốc 2020 từ buổi chiều và buổi tối, lên sáng 26-7. Qua đó, để các giải đấu được hoàn thành trọn vẹn cũng như góp phần giải quyết những phát sinh có thể xảy ra với các đội bóng đang tham gia thi đấu tại Đà Nẵng".

Đồng thời, những hoạt động thể dục - thể thao đang diễn ra như giải Bóng đá bãi biển và Bóng chuyền bãi biển cũng như các sự kiện thể thao sắp được tổ chức như giải Trẻ và Vô địch các CLB Võ thuật Cổ truyền Đà Nẵng; giải Trẻ và Vô địch các CLB Vovinam; Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020; giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 25 (2020); Cuộc thi Marathon quốc tế (DNIM) 2020… đều được đình chỉ tạm thời và ngành Thể dục - Thể thao đã chỉ đạo Ban tổ chức các giải đấu cũng như các đơn vị liên quan phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống Covid-19.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay của thể thao Đà Nẵng là việc các đội tuyển Đà Nẵng đang chuẩn bị tham gia hơn 10 giải đấu trong đầu tháng 8. Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV, Sở VH&TT Nguyễn Đông Hải không giấu lo lắng: "Thời gian qua, hơn 10 đội tuyển đã xây dựng và điều chỉnh kế hoạch để hướng tới các giải đấu này.

Thế nhưng, từ tình hình thực tế, sẽ rất khó khăn nếu các đội tuyển phải thực hiện quy định cách ly 14 ngày khi tham gia những giải đấu được tổ chức tại các địa phương trên cả nước. Vì thế, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV đã chỉ đạo các bộ môn, các đội tuyển phải liên lạc thường xuyên cùng các bộ môn của Tổng cục Thể dục - Thể thao cũng như các địa phương tổ chức để tìm ra giải pháp thích hợp nhất. Cụ thể, chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra y tế cho từng HLV, VĐV của các đội tuyển và sẽ nộp kết quả kiểm tra cho Ban tổ chức như một sự cam kết của Đà Nẵng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội tuyển Đà Nẵng trong việc tham gia các giải đấu".

Hẳn nhiên, đây là những ý kiến thể hiện được ý thức của ngành Thể dục - Thể thao Đà Nẵng với sức khỏe cộng đồng. Song việc các đội tuyển Đà Nẵng được tham gia thi đấu hay không, vẫn tùy thuộc quyết định của Tổng cục Thể dục - Thể thao cũng như các Ban tổ chức địa phương. Chỉ hy vọng, những thiện chí của ngành Thể dục - Thể thao Đà Nẵng sẽ nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của các đơn vị liên quan; qua đó, tạo cơ hội để những VĐV Đà Nẵng có thể được tham gia tranh tài tại các giải đấu quốc gia trong thời gian tới.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.