FIFA hỗ trợ tài chính cho các liên đoàn thành viên

.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ tiến hành hỗ trợ hoạt động trong 2 năm 2019 và 2020 cho các liên đoàn thành viên. Đây được xem là bước đầu tiên trong kế hoạch hỗ trợ cộng đồng bóng đá đang bị khủng hoảng nghiêm trọng bởi Covid-19.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (ảnh) khẳng định, FIFA sẽ chia sẻ những khó khăn với các liên đoàn thành viên do Covid-19, thông qua những sự hỗ trợ cần thiết về tài chính. 			Ảnh: Deutsche Welle
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (ảnh) khẳng định, FIFA sẽ chia sẻ những khó khăn với các liên đoàn thành viên do Covid-19, thông qua những sự hỗ trợ cần thiết về tài chính. Ảnh: Deutsche Welle

Theo đó, khoảng 150 triệu USD sẽ được phân phối đến 211 cơ quan quản lý bóng đá quốc gia trên toàn thế giới, bình quân, mỗi liên đoàn thành viên sẽ nhận được 500.000 USD.

Hãng thông tấn Reuters (ngày 26-4) dẫn lời của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino: “Đại dịch Covid-19 đã gây ra những thử thách chưa từng có cho cộng đồng bóng đá thế giới. Với tư cách là cơ quan quản lý bóng đá toàn cầu, nhiệm vụ của FIFA là phải có mặt và hỗ trợ cho các thành viên đang phải đối mặt với những nhu cầu cấp thiết.

Chúng tôi bắt đầu bằng cách cung cấp ngay lập tức nguồn tài chính cho các liên đoàn thành viên mà rất nhiều trong số đó đang gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính. Đây cũng là bước đầu tiên của kế hoạch hỗ trợ tài chính sâu rộng mà chúng tôi đang thực hiện để ứng phó với tình trạng khẩn cấp của cộng đồng bóng đá. Cùng với các bên liên quan, chúng tôi đang đánh giá những thiệt hại và nghiên cứu các công cụ phù hợp và hiệu quả nhất để thực hiện tiếp các giai đoạn của kế hoạch hỗ trợ này.

Tôi xin cảm ơn Chủ tịch Ủy ban Phát triển FIFA Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa và Phó Chủ tịch FIFA, phụ trách Ủy ban Tài chính Alejandro Domínguez, vì đã cam kết và phê duyệt khẩn cấp các biện pháp này”.

FIFA còn cho biết, họ sẽ tiến hành ngay lập tức đợt hỗ trợ thứ hai cho chi phí hoạt động của các liên đoàn vào tháng 4, thay vì tháng 7 và lẽ ra các liên đoàn thành viên chỉ nhận được đầy đủ chi phí này sau khi hoàn thành các tiêu chí cụ thể. Cách đây nửa tháng, Chủ tịch FIFA cũng đã thông báo sẽ sử dụng Quỹ hỗ trợ khẩn cấp lên tới 2,7 tỷ USD để hỗ trợ các liên đoàn thành viên đang chịu thiệt hại tài chính vì Covid-19.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.