Vòng play-off (lượt đi, môn bóng đá nữ) Olympic Tokyo 2020: Úc - Việt Nam 5-0

Bất ngờ không xảy ra

.

Chiều 6-3, trên sân McDonald Jones, đã không có bất ngờ nào trong trận play-off (lượt đi, môn bóng đá nữ) Olympic Tokyo 2020 giữa đội tuyển Úc và đội tuyển Việt Nam. Sự vượt trội về thể hình, thể lực và kỹ thuật giúp các học trò của HLV Ante Milicic duy trì áp lực thường xuyên trên phần sân đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-0 nghiêng về đội tuyển Úc bằng các pha lập công của S.Kerr (các phút thứ 10 và 81 - 11 mét), C.Logarzo (phút 27), E. Van Egmond (phút 38) và C.Polkinghorne (phút 67). Điều đáng ghi nhận là sự nỗ lực rất lớn của các học trò HLV Mai Đức Chung khi dù nhận bàn thua khá sớm và bị dẫn với cách biệt khá lớn nhưng các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần, tuân thủ tốt kỷ luật chiến thuật cho đến phút cuối.

* Trong khi đó, trận play-off còn lại giữa Hàn Quốc - Trung Quốc dự kiến diễn ra vào ngày 6-3 trên sân Yongin Citizens Sports Park (Hàn Quốc) đã bị tạm hoãn, do Covid-19 đang bùng phát tại Hàn Quốc. Trận đấu này dự kiến sẽ được tiến hành vào ngày 9-4.

Ở trận lượt về, trận đấu Trung Quốc - Hàn Quốc sẽ diễn ra ở sân Campbelltown (New South Wales, Úc). Hai đội chiến thắng chung cuộc trong vòng đấu play-off sẽ cùng với đội chủ nhà Nhật Bản, sẽ giành quyền đại diện cho châu Á tại Olympic Tokyo 2020.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.