VÒNG PLAY-OFF (LƯỢT ĐI, BÓNG ĐÁ NỮ) OLYMPIC TOKYO 2020: Úc - Việt Nam (lúc 16 giờ, ngày 6-3, sân McDonald Jones)

Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam

.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu vào sáng 5-3, HLV Mai Đức Chung thừa nhận sự chênh lệch về đẳng cấp của 2 đội khi các tuyển thủ Việt Nam sẽ đối đầu cùng đội chủ nhà Úc trong trận play-off (lượt đi, môn bóng đá nữ) Olympic Tokyo 2020: “Úc đang xếp thứ 7 thế giới, nhiều lần tham gia World Cup nên đây là một đối thủ rất mạnh.

Dù không có nhiều hy vọng nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất trước đối thủ rất mạnh là đội chủ nhà Úc trong trận đấu hôm nay. 		 				           	                       Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Dù không có nhiều hy vọng nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất trước đối thủ rất mạnh là đội chủ nhà Úc trong trận đấu hôm nay. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Chúng tôi đến đây với tinh thần học hỏi, tránh bị thẻ vàng, bảo toàn lực lượng và hạn chế bàn thua nhưng cũng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất”. Trả lời trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng thừa nhận, Úc là đội bóng vượt trội so với đội tuyển Việt Nam và cô chỉ hy vọng, toàn đội phải thi đấu với tinh thần tốt nhất, cũng như thể hiện lối chơi tập thể với mong muốn, có được kết quả khả quan nhất. Và dù kết quả thế nào, đây cũng là một trải nghiệm rất tốt cho các tuyển thủ nữ Việt Nam.

Được đánh giá cao nhưng HLV Ante Milicic vẫn không chủ quan khi yêu cầu các học trò phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà ngay trong trận lượt đi: “Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể trong vài năm qua. Nhiều khả năng, họ sẽ chọn chiến thuật phòng ngự - phản công nên đội tuyển Úc phải cố gắng tận dụng các cơ hội và không được để thủng lưới. Chúng tôi biết, Việt Nam là một đối thủ không dễ dàng nhưng với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của khán giả nhà, hy vọng đội tuyển Úc sẽ có một trận đấu tốt”.

Chắc chắn, không ai ảo tưởng để nghĩ về một chiến thắng, thậm chí một trận hòa, khi đội bóng của HLV Mai Đức Chung đối đầu cùng đội tuyển Úc. Tuy nhiên, tất cả đang chờ đợi thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất để có thể đạt được mục tiêu mong muốn, trước khi bước vào trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả vào ngày 11-3 tới.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.