Vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020: Việt Nam - Hàn Quốc 0 - 3: Không có bất ngờ

.

Ở trận đấu cuối cùng vào chiều 9-2 trên sân vận động Jeju (Hàn Quốc), đội chủ nhà Hàn Quốc đã khẳng định sức mạnh của mình khi đánh bại đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-0 để giành ngôi đầu bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ.

Dù rất nỗ lực nhưng các tuyển thủ Việt Nam (áo trắng) vẫn không thể tạo được bất ngờ trước đội tuyển chủ nhà Hàn Quốc (áo đỏ). Ảnh: AFC
Dù rất nỗ lực nhưng các tuyển thủ Việt Nam (áo trắng) vẫn không thể tạo được bất ngờ trước đội tuyển chủ nhà Hàn Quốc (áo đỏ). Ảnh: AFC

Trước trận đấu này, sau khi cùng đánh bại đội Myanmar, cả 2 đội Hàn Quốc và Việt Nam đều chính thức giành quyền vào vòng play-off để tranh 2 chiếc vé đến với Tokyo 2020. Ưu thế của Hàn Quốc thể hiện từ đầu khi đội chủ nhà nhanh chóng áp đặt thế trận trước một đối thủ thiếu vắng đến 4 vị trí chủ lực.

Tuy nhiên, đến phút 23, cầu thủ đang khoác áo CLB CFF Madrid là Jang Sel-gi đã phá vỡ thế quân bình bằng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Phút 52, thủ môn Trần Thị Kim Thanh phán đoán sai tình huống dứt điểm từ xa của Choo Hyo-joo và khiến đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua thứ 2.

Sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn (các phút 65 và 75), cầu thủ đang khoác áo CLB Chelsea là Ji So-yun đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Hàn Quốc vào phút 83. Với kết quả này, đội Hàn Quốc sẽ gặp đội nhì bảng B và đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đội nhất bảng B vào các ngày 6 và 11-3, theo thể thức sân nhà - sân khách.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.