Thể thao

V-League 2019: Hòa Hải Phòng, SHB Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội bứt phá

09:46, 15/07/2019 (GMT+7)

Trong 2 ngày 12 và 13-7, vòng đấu thứ 15 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019 diễn ra với không ít trận cầu sôi động và kịch tính, đặc biệt ở cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng.

Đặng Anh Tuấn (áo cam) đã tỏa sáng đúng lúc để giúp SHB Đà Nẵng giành lại 1 điểm trước các cầu thủ Hải Phòng (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ
Đặng Anh Tuấn (áo cam) đã tỏa sáng đúng lúc để giúp SHB Đà Nẵng giành lại 1 điểm trước các cầu thủ Hải Phòng (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ

Chiều 13-7, trên sân Hòa Xuân, cả SHB Đà Nẵng và Hải Phòng đều hướng đến mục tiêu chiến thắng. Vượt qua Hải Phòng, đội chủ sân Hòa Xuân sẽ có cơ hội đứng top 5; trong khi đó, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng nỗ lực để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Phía đội khách, sự xông xáo cùng khả năng xử lý bóng và tận dụng tình huống rất tốt của Diego Fagan đã tạo nên rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng.

Trong một tình huống rất đơn giản, Diego Fagan lập công, giúp Hải Phòng bất ngờ có bàn mở tỷ số vào phút 45. Trong khi đó, nỗi lo ở hàng công vẫn chưa hết với HLV Lê Huỳnh Đức khi tiền đạo Gassissou không chứng tỏ được nhiều trong hiệu quả ghi bàn.

Thậm chí, anh còn bỏ lỡ cơ hội rất tốt để lập công, sau đường chuyền chính xác của Phan Văn Long ở phút 20. Những đường lên bóng của SHB Đà Nẵng vẫn tập trung cho Đỗ Merlo. Và từ một tình huống bóng bổng, Merlo đã đánh đầu nhả bóng vừa tầm để Đặng Anh Tuấn kịp băng lên dứt điểm chính xác, quân bình tỷ số 1-1 vào phút 74. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu này. Với 1 điểm, SHB Đà Nẵng ở vị trí thứ 6.

Trận đấu muộn nhất giữa đội chủ nhà Hà Nội và đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa hết sức kịch tính, kết quả hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 sau những rượt đuổi nghẹt thở suốt trận đấu. Ở các trận đấu còn lại, các đội chủ nhà toàn thắng khi Thanh Hóa đánh bại Sông Lam Nghệ An và Nam Định thắng Viettel với cùng tỷ số 2-0. Quảng Nam cũng có chiến thắng quan trọng khi vượt qua Sài Gòn FC 3-1.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh đã quật ngã Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 3-0. Sau vòng đấu thứ 15, CLB thành phố Hồ Chí Minh (30 điểm) đang tạm dẫn đầu, đẩy Hà Nội (29 điểm) xuống vị trí thứ 2. Ngoài Sanna Khánh Hòa (10 điểm) tạm nằm chót bảng, thất bại trước Than Quảng Ninh khiến HAGL (15 điểm) cũng rơi vào nhóm “đèn đỏ” cùng Hải Phòng (16 điểm). Các ngày 16 và 17-7, vòng đấu thứ 16 sẽ tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ cả nước.

NGUYÊN AN

.