Thể thao

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019: Chỉ hòa, SHB Đà Nẵng vẫn có thể hài lòng

10:31, 08/07/2019 (GMT+7)

Sau quãng nghỉ giữa giai đoạn, giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019 đã khởi tranh trở lại vào chiều 7-7 với những trận đấu đầu tiên của lượt về.

Dù có thế trận vượt trội nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn phải chấp nhận trận cầu chia điểm rất đáng tiếc trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (áo vàng).             Ảnh: ANH VŨ
Dù có thế trận vượt trội nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn phải chấp nhận trận cầu chia điểm rất đáng tiếc trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (áo vàng). Ảnh: ANH VŨ

Trên sân Vinh, trận đấu được chờ đợi giữa đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) và SHB Đà Nẵng diễn ra khá bất ngờ khi các cầu thủ khách chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian. Bất chấp SLNA tung đội hình mạnh nhất với “tân binh” Joel Vinicius đá cặp cùng Olaha trên hàng công, song sự thiếu vắng tiền vệ sáng tạo Hồ Khắc Ngọc ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của SLNA. Các mũi tấn công của SLNA không thể có nổi 1 pha dứt điểm về khung thành của thủ môn Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) trong suốt hiệp 1.

Ngược lại, phía SHB Đà Nẵng, các tiền vệ Đặng Anh Tuấn, Hoàng Minh Tâm cùng “tân binh” người Brazil Frizoni Bernardo làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ cho những mũi tấn công với Đỗ Merlo, Phan Văn Long cùng tiền đạo người Cameroon Djicka Gassissou Aime. Ngay những phút đầu tiên, Phan Văn Long đã có cơ hội thoát nhanh nhưng rất tiếc, pha kết thúc của anh lại đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 32, Đỗ Merlo lại thực hiện cú dứt điểm ngoài vùng cấm nhưng bóng đi quá thiếu lực và thiếu chính xác. Trong hiệp 2, SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục nắm giữ thế trận song các pha dứt điểm vẫn không thể vào lưới đối phương. SHB Đà Nẵng chấp nhận trận hòa 0-0 đáng tiếc, dù thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể hài lòng với 1 điểm khi rời sân Vinh.

Ở 2 trận đấu còn lại, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) kéo dài chuỗi trận không thắng (2 hòa, 3 thua) khi lần này, đội bóng của HLV Lee Tae-hoon thất thủ 1-2 trên sân nhà trước Quảng Nam. Ngoài bàn thắng mở tỷ số do công Kim Bong-jin ghi trên chấm 11 mét (phút 11) và cú đánh đầu dội cột của Hoàng Lâm vào giữa hiệp 2, HAGL không có nhiều cơ hội trước một Quảng Nam có lối chơi khá chặt chẽ. Hà Minh Tuấn tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Quảng Nam khi ngoài pha di chuyển, tạo cơ hội cho Nguyễn Như Tuấn san bằng tỷ số 1-1 (phút 30), anh còn có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho các cầu thủ khách với pha dứt điểm cận thành phút 69. Trận đấu còn lại, Sanna Khánh Hòa tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng khi thất bại 1-3 trước đội khách Thanh Hóa.

Hôm nay (8-7), vòng đấu thứ 14 V-League 2019 sẽ tiếp tục với 3 cặp đấu Bình Dương - Nam Định, Hải Phòng - Hà Nội FC và Sài gòn FC - Than Quảng Ninh.

NGUYÊN AN

.