Thể thao

Filip Nguyễn chuẩn bị nhập quốc tịch Việt Nam

10:27, 12/07/2019 (GMT+7)

Trước khi bước vào thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang hoàn tất các thủ tục để thủ môn Filip Nguyễn được nhập quốc tịch Việt Nam nhằm tăng cường lực lượng cho đội tuyển Việt Nam. Dự kiến, thủ môn này sẽ được nhận hộ chiếu Việt Nam trong tuần tới.

Nếu được triệu tập, sự có mặt của Filip Nguyễn (ảnh) sẽ tạo được động lực tốt hơn cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sắp khởi tranh. 	           Ảnh: Foxsports
Nếu được triệu tập, sự có mặt của Filip Nguyễn (ảnh) sẽ tạo được động lực tốt hơn cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sắp khởi tranh. Ảnh: Foxsports

Filip Nguyễn được đánh giá rất cao trong màu áo CLB Slovan Liberec tại giải Vô địch quốc gia Czech khi giành danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019”. Theo trang Transfermarkt - trang web về thông tin bóng đá cũng như thống kê về giá trị chuyển nhượng cầu thủ toàn cầu, Filip Nguyễn được định giá 950.000 Euro và là thủ môn đắt giá thứ 4 tại Czech. Trong khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm chỉ có giá chuyển nhượng là 300.000 Euro.

Trên trang faccebook, thủ môn gốc Hải Phòng Filip Nguyễn cũng bày tỏ sự khát khao được khoác áo đội tuyển bóng đá Việt Nam: “Tôi luôn khát khao được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Đó không chỉ bởi việc tham dự vòng loại World Cup 2022 mà tôi luôn có dòng máu Việt Nam chảy trong người”. Nếu được HLV Park Hang-seo triệu tập, chắc chắn, sự hiện diện của Filip Nguyễn sẽ có một ý nghĩa không nhỏ trong hành trình giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

NGUYÊN AN

.