Thể thao

Bản lĩnh Nole!

09:39, 16/07/2019 (GMT+7)

Một “cuộc đua marathon” kéo dài đến 4 giờ 57 phút vào tối 14-7 đã khép lại, sau khi Roger Federer đánh hỏng quả vô-lê thuận tay của Novak Djokovic (Nole) để giúp tay vợt Serbia lần thứ 5 đăng quang tại All England Club. Chiến thắng này giúp Nole có được danh hiệu Grand Slam thứ 16, tiếp cận với kỷ lục 20 danh hiệu của chính Federer và 18 danh hiệu của Rafael Nadal. Ngoài chiếc Cúp Wimbledon thứ 5, Djokovic còn có 7 chức vô địch Úc mở rộng, 3 danh hiệu Mỹ mở rộng và 1 lần vô địch Pháp mở rộng.
Sau chiến thắng, trong phần trả lời phỏng vấn Foxsports, Nole thừa nhận: “Chưa bao giờ, tôi phải đối mặt với một trận đấu với áp lực tâm lý như thế này. Tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ về ý chí lẫn cảm xúc bởi tôi biết, đây là cuộc chiến của cả tinh thần và bản lĩnh”.

Trong một trận đấu đầy khó khăn nhưng bằng ý chí và bản lĩnh, Djokovic đã xứng đáng có chiến thắng thứ 5 tại Wimbledon 2019. Ảnh: Wimbledon
Trong một trận đấu đầy khó khăn nhưng bằng ý chí và bản lĩnh, Djokovic đã xứng đáng có chiến thắng thứ 5 tại Wimbledon 2019. Ảnh: Wimbledon

Không chỉ đối mặt với đối thủ rất mạnh như Federer, Djokovic còn chịu áp lực từ 15.000 khán giả có mặt trên sân. Bầu không khí được bình luận viên Kieran Gill (Dailymail) mô tả “giống một trận bóng đá hơn là tennis, khi đám đông thể hiện sự ủng hộ Federer và la ó Nole ở set đấu thứ 5”.

Đơn giản, hầu hết đều mong chờ chiến thắng thứ 9 của người hùng Federer. Vì thế, nếu không đủ bản lĩnh, Djokovic sẽ không thể hóa giải thành công 2 Championship point của Federer ở set 5, khi tay vợt Thụy Sĩ vượt lên dẫn 8-7! Rất dễ thấy Nole đã có một trận đấu không hoàn hảo nhưng anh vẫn thắng bằng một sự kiên trì đến lì lợm! Thậm chí, Djokovic đều vượt qua Federer trong cả 3 loạt tie-break với những kịch bản nghẹt thở để giành chiến thắng 7-6, 1-6, 7-6, 4-6 và 13-12.

Có thể, những người ủng hộ “FedEx - tàu tốc hành” tiếc nuối bởi trong trận đấu này, Federer lên lưới tuyệt hay, cắt bóng chính xác với độ xoáy cao cùng với những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp đầy uy lực hay “đọc” những quả bóng ngắn của Djokovic rất xuất sắc. Song, điều đó càng tôn thêm giá trị chiến thắng của Nole. Bởi với một tay vợt có niềm tin tuyệt đối vào bản thân mới có thể đủ lạnh lùng để vượt qua “cửa tử” đầy ngoạn mục.

Đến lúc này, tại Wimbledon, Djokovic chỉ kém Federer (8 lần) và Pete Sampras (7 lần) về số lần đăng quang, kể từ khi giải đấu được dành cho các tay vợt chuyên nghiệp từ năm 1968. Và con đường đến những vinh quang của Djokovic sẽ không dừng ở đây khi tài năng của anh vẫn chưa đến giới hạn cuối cùng.

BẢO AN

.