Thể thao

Trẻ SHB Đà Nẵng - bắt đầu cho một hành trình

11:35, 10/05/2019 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 11-5, đội Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ lần đầu tiên được thử sức ở sân chơi hạng Nhì quốc gia khi gặp đội chủ nhà Lâm Đồng. Sẽ không ít khó khăn cho thầy trò HLV Đào Quang Hùng nhưng để trưởng thành, những cầu thủ trẻ Đà Nẵng rất cần được trui rèn...

Khi có được sự tự tin, các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn có thể gặt hái những kết quả khả quan như tìm kiếm được những trận hòa trước đội hạng Nhất Thừa Thiên - Huế (áo trắng). Ảnh ANH VŨ
Khi có được sự tự tin, các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn có thể gặt hái những kết quả khả quan như tìm kiếm được những trận hòa trước đội hạng Nhất Thừa Thiên - Huế (áo trắng). Ảnh ANH VŨ

Nằm trong bảng A với những “cựu binh” hạng Nhì Nam Định, Kon Tum, Lâm Đồng, Fishsan Khánh Hòa cùng CLB Công an Nhân dân, đội bóng hạng Nhất bị xuống hạng trong năm 2018 và “tân binh” Trẻ Hà Nội; chắc chắn, đội Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ có những cuộc trải nghiệm cần thiết ở một môi trường khắc nghiệt hơn, so với sân chơi trẻ quốc gia. Vì thế, ngay trong giai đoạn chuẩn bị, Ban huấn luyện sớm tạo cơ hội cho các học trò được cọ xát với các đối thủ mạnh ở hạng Nhì như Fishsan Khánh Hòa hay Bình Thuận.

Sau chuyến tập huấn, HLV Đào Quang Hùng đã có nhận xét khá tích cực về những học trò của mình: “Thi đấu 6 trận với 3 thắng, 3 thua nhưng điều chúng tôi hài lòng nhất chính là sự tiến bộ về tâm lý khi các em từng bước quen dần với sức ép phải thi đấu trên sân đối phương. Đồng thời, được thi đấu với các đối thủ mạnh, các em cũng tự tin hơn sau từng trận; thể hiện qua việc dám cầm bóng, giữ bóng, tổ chức phối hợp và thực hiện đúng ý đồ chiến thuật. Đây là thành công lớn nhất của những cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng bởi chúng tôi từng truyền đạt cho các học trò, trong thể thao nói chung, bóng đá nói riêng, nếu không vượt qua được áp lực tâm lý thì sẽ không bao giờ đạt được thành công”.

Hẳn nhiên, rất khó đòi hỏi đội Trẻ SHB Đà Nẵng có thể thành công ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu ở hạng Nhì quốc gia. Song chắc chắn, việc được cọ xát với những đàn anh và thi đấu theo thể thức sân nhà - sân đối phương là cơ hội rất tốt, giúp các học trò HLV Đào Quang Hùng tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý giá. Từ đó, tự tạo “bệ phóng” cho mình để trong tương lai, không ít người trong số họ sẽ được khoác chiếc áo của đội bóng đá sông Hàn tại đấu trường V-League.

Trước mắt, là một đội bóng còn rất non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên mục tiêu của thầy trò HLV Đào Quang Hùng vẫn là trụ hạng vững vàng ở mùa giải đấu tiên thi đấu hạng Nhì quốc gia. Đặc biệt, trong quãng nghỉ giữa giai đoạn của giải hạng Nhì 2019, đội Trẻ SHB Đà Nẵng còn tham gia tranh tài ở vòng loại (bảng B) giải Bóng đá U21 Báo Thanh Niên 2019 (giai đoạn 1, từ ngày 20 đến 26-6) với các đối thủ Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sanna Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Đắc Lắc và Bình Phước. Sau khi kết thúc lượt về giải hạng Nhì (từ ngày 10-7 đến 9-8), đội bóng của HLV Đào Quang Hùng sẽ tiếp tục thi đấu giai đoạn 2 giải Bóng đá U21 Báo Thanh Niên 2019, từ ngày 4 đến 10-9.

Có thể, những khởi đầu của Trẻ SHB Đà Nẵng không dễ dàng nhưng với lực lượng đa phần là các cầu thủ U19 như Phạm Xuân Tạo, Phan Bá Hảo; tất cả chỉ là khởi đầu của một hành trình nhằm góp phần tái tạo bản sắc cho bóng đá Đà Nẵng như mong ước của người hâm mộ bóng đá Đà thành.

BẢO AN

 

 

.