Thể thao

Ngũ Hành Sơn và khát vọng chiến thắng

09:58, 17/05/2019 (GMT+7)

Trong 7 lần giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ), Báo Đà Nẵng trước đây, các đội đại biểu của ngành GD-ĐT quận Ngũ Hành Sơn thường xuyên giành được các thứ hạng cao. Gần đây nhất, tại giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018), 3 đội bóng TN và NĐ của Ngũ Hành Sơn đều lọt vào bán kết; trong đó, đội Trường tiểu học Lê Bá Trinh được xếp hạng ba, đội Trường tiểu học Mai Đăng Chơn chiếm ngôi á quân và đội Trường THCS Trần Đại Nghĩa đoạt danh hiệu vô địch.

Các cầu thủ đội Trường THCS Trần Đại Nghĩa (áo trắng) tự tin hướng đến mục tiêu vào bán kết. 		      Ảnh: ANH VŨ
Các cầu thủ đội Trường THCS Trần Đại Nghĩa (áo trắng) tự tin hướng đến mục tiêu vào bán kết. Ảnh: ANH VŨ

Lần này, ngoài đội Trường THCS Trần Đại Nghĩa nghiễm nhiên được tham gia tranh tài, ngành GD-ĐT Ngũ Hành Sơn còn có 2 đại diện là Trường tiểu học Nguyễn Duy Trinh và Trường THCS Huỳnh Bá Chánh. Các đại diện của Ngũ Hành Sơn hy vọng tái lập thành tích ở giải lần trước khi cả 3 đội vẫn đặt mục tiêu vào bán kết tại giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019).

Với số lượng trường học chỉ xấp xỉ 1/4 của Hải Châu hay Thanh Khê, lực lượng không dồi dào; vậy đâu là nguyên nhân để bóng đá học đường Ngũ Hành Sơn luôn có được một vị thế đáng kể ở các lần giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng?

Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao (VH-TT) quận Huỳnh Bá Dương cho biết: “Bên cạnh các hoạt động giáo dục thể chất của ngành GD-ĐT, hằng năm, ngành TDTT quận thường xuyên tổ chức các giải bóng đá cấp khu phố, thu hút sự tham gia của hàng trăm đội bóng. Qua đó, những gương mặt xuất sắc đã được tuyển chọn vào các đội tuyển cấp quận để tranh tài tại những giải đấu do thành phố tổ chức”.

Cùng với giải bóng đá cấp khu phố, hằng năm, các em học sinh còn được tham gia thi đấu bóng đá trong giải thể thao học sinh hoặc Hội khỏe Phù Đổng cũng như dự tranh các giải bóng đá hè do ngành GD-ĐT phối hợp Trung tâm VH-TT quận tổ chức. Chính việc tạo sân chơi thường xuyên cho các em đã mang lại hiệu quả đáng kể cho bóng đá học đường của Ngũ Hành Sơn.

Cũng phải kể đến sự quan tâm của lãnh đạo ngành GD-ĐT quận, như nhận xét của thầy Lê Trí Dũng - Trưởng đoàn Bóng đá học sinh Ngũ Hành Sơn tại giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019): “Với thể thao nói chung và bóng đá học đường nói riêng, lãnh đạo ngành GD-ĐT quận chỉ đạo rất chặt chẽ trong việc đầu tư cho các em một cách tốt nhất trong điều kiện của quận. Quan trọng hơn, yêu cầu đặt ra cho các đội là phải thi đấu bằng khả năng tốt nhất, với lòng nhiệt thành cao nhất và cố gắng để lại hình ảnh đẹp nhất”.

Từ cách làm ấy cùng hiệu quả đạt được, bóng đá học đường Ngũ Hành Sơn nhận được sự ủng hộ rất lớn của các bậc phụ huynh học sinh cùng sự hỗ trợ không nhỏ của ngành TDTT quận. Chuẩn bị cho giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019), các đội đại biểu của Ngũ Hành Sơn cũng gặp những trở ngại nhất định khi bị động về sân bãi, do địa bàn quận không có sân bóng đá trong nhà.

Vì thế, cũng như mọi năm, Ngũ Hành Sơn phải lấy ưu thế của mình qua việc xây dựng được lực lượng kế thừa khá tốt, có sự chuẩn bị từ rất sớm so với các đơn vị bạn… làm nền tảng nhằm hướng đến thành công. Không phải ngẫu nhiên để những năm qua, các đội đại biểu của bóng đá học đường Ngũ Hành Sơn đều có được thành tích tốt tại các lần giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng. Và lần này, 3 đại diện của của bóng đá học đường Ngũ Hành Sơn cũng có cơ sở để hy vọng vào một thành quả khả quan ở giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019).

Hôm nay (17-5), giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019) khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn với sự tham gia của 16 đội; trong đó, bảng A (NĐ) gồm các đội: Nguyễn Duy Trinh, Ngô Gia Tự, Trần Cao Vân, Phù Đổng; bảng B (NĐ) gồm các đội: Nguyễn Văn Trỗi, Bế Văn Đàn, Thái Thị Bôi, TH số 1 Hòa Tiến; bảng C (TN) gồm các đội: Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Hồng Ánh, Tây Sơn, Ngô Thì Nhậm; bảng D (TN) gồm các đội: Huỳnh Thúc Kháng, Huỳnh Bá Chánh, Nguyễn Văn Linh, Lý Tự Trọng.
 
Giải diễn ra đến ngày 24-5 và sẽ khép lại với các trận chung kết ở 2 bảng đấu.

NGUYÊN AN

.