Thể thao

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019:

SHB Đà Nẵng - Sanna Khánh Hòa (lúc 17 giờ, ngày 12-5) Chờ chiến thắng của chủ nhà

16:42, 11/05/2019 (GMT+7)

ĐNO - Trận thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 8 như một sự giải tỏa tâm lý cần thiết cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Vì thế, người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng đang hy vọng, SHB Đà Nẵng sẽ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước các cầu thủ khách Sanna Khánh Hòa vào cuối tuần này.

Khi tâm lý được giải tỏa, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể giành được kết quả khả quan trước Sanna Khánh Hòa (áo xanh) ở trận đấu cuối tuần này.  ảnh ANH VŨ
Khi tâm lý được giải tỏa, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể giành được kết quả khả quan trước Sanna Khánh Hòa (áo xanh) ở trận đấu cuối tuần này. ảnh ANH VŨ

Từ lâu, những cuộc gặp gỡ giữa 2 đội bóng miền Trung này luôn khá căng thẳng, dù chưa bao giờ được xem là trận derby khu vực. Chẳng thế mà tại V-League 2009, HLV Hoàng Anh Tuấn từng tuyên bố, sẽ phá hỏng lễ đăng quang của SHB Đà Nẵng bằng một chiến thắng tại sân Chi Lăng! Vì thế, cùng với chất lượng chuyên môn khá cao, các cuộc đối đầu giữa 2 đội thường xuyên phát sinh những tranh cãi, thẻ phạt. Không những thế, Sanna Khánh Hòa còn là một đối thủ rất khó chịu với bất kỳ đội bóng nào tại sân chơi V-League.

Tuy nhiên, tại V-League 2019, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đã mang lại những bất ngờ bởi sự sa sút đến mức khó hiểu! Qua 8 vòng đấu, đội bóng của phố biển Nha Trang chỉ giành được 1 trận thắng, hòa 2 và thua đến 5 để đang nằm ở vị trí “đèn lái” trên bảng xếp hạng tạm thời. Dường như, cùng với việc các đối thủ cũng biết cách khắc chế lối chơi của Sanna Khánh Hòa, ở tuổi 36, trung vệ Zarour Chaher dần đánh mất sự linh hoạt khiến bức tường phòng ngự của đội bóng phố biển đã bộc lộ quá nhiều khoảng trống.

Có thể đó là nguyên nhân để đến thời điểm hiện tại, Sanna Khánh Hòa là đội bóng có số bàn thua cao nhất với 17 lần bị thủng lưới và chỉ 1 lần duy nhất, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh không phải vào lưới nhặt bóng trong trận hòa 0-0 cùng Hà Nội FC trên sân 19-8.

SHB Đà Nẵng cũng chẳng khá hơn bao nhiêu nhưng nguyên nhân sa sút của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể được thông cảm bởi sự thiếu vắng không ít trụ cột ngay trước thềm mùa giải. Bên cạnh đó, việc tiếp quản trở lại đội bóng quá cận kề ngày khởi tranh khiến Lê Huỳnh Đức không có đủ thời gian cho quá trình chuẩn bị.

Mặt khác, dù lối chơi chưa thực sự khởi sắc song với việc đánh mất quá nhiều cơ hội giành điểm do sự phung phí của những chân sút, vô tình tạo áp lực tâm lý quá lớn với SHB Đà Nẵng. Không khó để thấy, bản thân nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức cũng trong trạng thái tương tự, dẫn đến những phát biểu thiếu kiềm chế càng tạo thêm sức ép cho các học trò. Việc giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu gần nhất đã giúp SHB Đà Nẵng gỡ được “nút thắt” và tất cả đều hy vọng, chiến thắng đó sẽ giúp đội bóng sông Hàn tạo nên một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phía trước của mình.

Cho dù trong 5 lần đối đầu gần nhất, SHB Đà Nẵng chỉ hòa 2 và thua đến 3 trước Sanna Khánh Hòa song với màn khởi đầu đáng thất vọng của thầy trò HLV Võ Đình Tân, đội bóng chủ sân Hòa Xuân hoàn toàn có cơ hội để gặt hái được một kết quả khả quan; thậm chí là một chiến thắng.

Trong đó, sự vắng mặt của chân sút chủ lực Phạm Trùm Tĩnh cùng tiền đạo Youssouf Touré do thẻ phạt, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hàng công của các cầu thủ khách. Bên cạnh, khi trung vệ Zarour Chaher bị ảnh hưởng của gánh nặng tuổi tác, cơ hội cho các chân sút SHB Đà Nẵng khai thác để tìm kiếm bàn thắng đang mở ra rất lớn. Vì thế, trước một Sanna Khánh Hòa đang khủng hoảng, nếu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 5 trận trước đoàn quân của HLV Võ Đình Tân thì SHB Đà Nẵng chỉ nên tự trách mình!

BẢO AN

 

.