Khi cầu thủ Việt Nam tăng giá

.

Những thành công liên tiếp của các đội tuyển Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của làng túc cầu thế giới. Nhờ đó, không ít tài năng nhận được lời mời đến các CLB mạnh của châu lục.

Tiền vệ Lương Xuân Trường (phải) trong ngày ra mắt tại CLB Burinam United (Thai-League). Ảnh: Bangkokpost
Tiền vệ Lương Xuân Trường (phải) trong ngày ra mắt tại CLB Burinam United (Thai-League). Ảnh: Bangkokpost

Với những màn thể hiện ấn tượng, từ AFF Cup 2018 đến ASIAN Cup 2019, Nguyễn Công Phượng là cầu thủ đầu tiên được quan tâm nhất. Ngay sau khi ASIAN Cup 2019 kết thúc, đã có những tiết lộ về việc tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ chuyển đến CLB đang thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League là Incheon United, theo dạng cho mượn. Theo tạp chí Goal, mọi thứ có thể sẽ khác với Nguyễn Công Phượng khi có nguồn tin cho hay, cầu thủ này đã từ chối chuyển đến một CLB thuộc Ligue 2 (Pháp). Được biết, Nguyễn Công Phượng thừa nhận thi đấu ở châu Á có thể giúp anh phát triển chuyên môn một cách tốt nhất. CLB HAGL cũng xác nhận việc Công Phượng sẽ khoác áo Incheon United và đang hoàn thiện các bước thủ tục cuối cùng để anh có thể đến Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng nhận được lời mời tương tự. Từng khoác áo Incheon United hồi năm 2016, rồi sau đó ký hợp đồng với CLB Gangwon theo dạng cho mượn, Lương Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại K-League. Lần này là lần thứ 3 cầu thủ của HAGL được xuất ngoại và “bến đỗ” của anh là CLB Burinam United (Thái Lan). Theo Fox Sports Asia, ở cấp độ quốc tế, Lương Xuân Trường là một trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam kể từ năm 2016 và hơn 30 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Tại AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019 anh cũng được xem là một trong những nhân tố quan trọng để đưa đội tuyển Việt Nam đến những thành công.

Để có chữ ký của Lương Xuân Trường, CLB Burinam United phải trả mức phí 150.000 USD cho CLB HAGL. Đồng thời, anh sẽ nhận mức lương 10.000 USD/tháng, chưa tính các khoản thưởng theo thành tích của CLB. Bên cạnh đó, anh còn được cấp nhà ở, ô-tô riêng. Trước buổi ra mắt chính thức của Lương Xuân Trường tại CLB Burinam United, CLB HAGL có yêu cầu, nếu đội tuyển Việt Nam cần sự phục vụ của tiền vệ này thì anh sẽ được về nước làm nhiệm vụ quốc gia và CLB Burinam United đã chấp thuận. Ngoài ra, Lương Xuân Trường được bảo đảm sẽ có ít nhất 70% số trận được ra sân cho Burinam United.

Một cầu thủ HAGL khác là Nguyễn Văn Toàn cũng nhận được sự quan tâm của một số CLB nước ngoài. Tuy nhiên, theo tiền đạo này, do nhận thức được năng lực chuyên môn nên anh đã từ chối với mong muốn tiếp tục thi đấu tại V-League nhằm rèn giũa khả năng và nâng cao trình độ trước khi đặt mục tiêu xuất ngoại. Trước đó, cũng với những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chia tay CLB Hải Phòng để sang đầu quân cho CLB hàng đầu Thái Lan là Muangthong United và trở thành thủ môn đắt giá nhất Thai-League với phí chuyển nhượng lên đến 500.000 USD cùng mức lương 10.000 USD/tháng và bản hợp đồng có giá trị trong 3 năm.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.