Iran đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

.

Đội tuyển Việt Nam đang tập trung cao nhất cho trận đấu đầy khó khăn trước Iran (lúc 18 giờ, ngày 12-1).

Dù thất bại trước Iraq nhưng với màn trình diễn ấn tượng của mình, đội tuyển Việt Nam (ảnh) vẫn nhận được sự tôn trọng từ Iran.                                                       Ảnh: AFC
Dù thất bại trước Iraq nhưng với màn trình diễn ấn tượng của mình, đội tuyển Việt Nam (ảnh) vẫn nhận được sự tôn trọng từ Iran. Ảnh: AFC

Sáng qua (10-1), các tuyển thủ đã trở lại tập luyện, chuẩn bị cho cuộc đối đầu sắp tới. Sau khi các cầu thủ thi đấu trong đội hình chính thức chỉ tập hồi phục trong ngày 9-1, ở buổi tập mới nhất, toàn đội được tập các bài vận động nhằm bảo đảm thể lực cũng như rèn thêm các mảng miếng chiến thuật.

HLV Park Hang-seo có thể hài lòng khi sau trận ra quân, các tuyển thủ Việt Nam đều không gặp chấn thương đáng tiếc. Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Tasnimnews (Iran), chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết:

“Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch để giành ít nhất 1 điểm khi gặp Iraq nhưng không thành công và trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran, một trong những ứng viên của ngôi vô địch ASIAN Cup 2019. Chúng tôi sẽ xem xét lại tính hiệu quả của mình và có sự chuẩn bị tốt nhất vì Iran là đội bóng rất mạnh. Vì thế, cần phải nỗ lực cao nhất và hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt trước Iran”.

Trong khi đó, dù có khởi đầu khá lạc quan sau chiến thắng 5-0 trước Yemen, Iran vẫn rất thận trọng như phát biểu của HLV Carlos Queiroz với phóng viên của hãng tin Mojnews, sau khi trực tiếp dự khán trận đấu giữa Việt Nam và Iraq:

“Tôi biết bóng đá Việt Nam qua một người bạn của tôi là ông Henrique Calisto và cũng biết đây là đội bóng rất nguy hiểm với tư duy chiến thuật thông minh và khả năng chuyển trạng thái rất tốt. Tuy vậy, tôi hết sức ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất hay trước Iraq. Họ xứng đáng có một kết quả tốt hơn. Chính trận đấu này cho chúng tôi thấy sẽ không có đối thủ nào dễ dàng tại ASIAN Cup 2019”.

Đồng tình với quan điểm của HLV Carlos Queiroz, cựu tuyển thủ Iran Rasoul Khatibi thừa nhận, một số đội tuyển quốc gia đã tạo được bất ngờ thú vị tại ASIAN Cup 2019 như Jordan hay Ấn Độ. Tại bảng D của Iran, Việt Nam cũng là đối thủ tương tự và dù thất bại trước Iraq nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo cho thấy họ là một đối thủ tiềm tàng đối với Iran.

“Trận đấu cùng Việt Nam sẽ là trận khó khăn nhất với Iran và để hạn chế tối đa những hiểm họa có thể, đội bóng của HLV Carlos Queiroz cần giành quyền làm chủ thế trận ngay từ đầu. Mặt khác, phải hết sức thận trọng cũng như tránh những áp lực tâm lý nếu muốn giành được kết quả thuận lợi”, Rasoul Khatibi đã trả lời hãng thông tấn Isna (Iran) khi được hỏi về đội tuyển Việt Nam.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.