Đội tuyển Việt Nam không chùn bước trước tuyển Iran

.

Sau trận tuyển Việt Nam thua Iraq với tỷ số 2-3 tối 8-1, tờ Chosun (Hàn Quốc) nhận định, cơ hội đi tiếp vẫn mở với thầy trò HLV Park Hang-seo với điều kiện, đội tuyển Việt Nam phải đánh bại Yemen ở trận đấu cuối cùng, vào ngày 16-1.

Bình luận viên Park Chan-jun viết: “Việt Nam phải chịu một thất bại đáng tiếc trước Iraq nhưng cơ hội đi tiếp vẫn còn. Đối đầu với Yemen ở lượt trận cuối sẽ là cơ hội để Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng. Thế nhưng, Việt Nam cần tập trung tốt hơn cho phòng ngự và kiên nhẫn chờ đối thủ mệt mỏi trước khi tung ra đòn quyết định”.

Tờ Chosun cũng trích dẫn phát biểu của chiến lược gia người Hàn Quốc: “Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về trận thua này. Đối thủ tiếp theo là Iran rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ không chùn bước. Tôi sẽ có những giải pháp cần thiết sau trận đấu này (với Iraq - PV) và không từ bỏ mục tiêu của mình”.

Sự phấn khích của HLV Park Hang-seo khi Việt Nam có 2 lần vươn lên dẫn điểm. Đáng tiếc, niềm vui của ông không trọn vẹn khi chiến thắng chung cuộc 3-2 lại thuộc về Iraq. Ảnh: HEE SUK WOOK (Chosun)
Sự phấn khích của HLV Park Hang-seo khi Việt Nam có 2 lần vươn lên dẫn điểm. Đáng tiếc, niềm vui của ông không trọn vẹn khi chiến thắng chung cuộc 3-2 lại thuộc về Iraq. Ảnh: HEE SUK WOOK (Chosun)

Hiện tại, Việt Nam đang xếp thứ 3 bảng D và muốn vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo cần giành 3-4 điểm trong 2 trận đấu còn lại. Trong trường hợp để thua Iran, đội tuyển Việt Nam cũng cần hạn chế tối đa bàn thua nhằm hướng đến vị trí thứ 3 và trở thành 1 trong 4 đội hạng ba có kết quả tốt nhất nhằm hoàn thành mục tiêu tại ASIAN Cup 2019.

Trong khi đó, dù giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Việt Nam nhưng nhà cầm quân Srecko Katanec của Iraq vẫn dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo sự tôn trọng.

Sau trận đấu, HLV Srecko Katanec khẳng định, ông đã lường trước một trận đấu đầy khó khăn cho Iraq khi phải đối đầu cùng đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn ASIAN Cup 2019.

Phát biểu trên Fox Sports Asia, chiến lược gia người Slovenia thừa nhận: “Tôi không ngạc nhiên về năng lực của đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã xem nhiều trận đấu của Việt Nam và họ là một đội bóng rất tốt. Các cầu thủ trẻ của Việt Nam dồi dào năng lượng và rất chịu khó di chuyển. Vì thế, tôi đã chờ đợi một trận đấu khó khăn thực sự và đó là chính xác những gì tôi đã dự báo”.

Theo HLV Katanec, có thể do áp lực phải thắng ngay ở trận mở màn nên trong hiệp 1, các học trò của ông thi đấu kém hiệu quả. Vào hiệp 2, theo ông Katanec, các cầu thủ Iraq đã cải thiện rất nhiều, không để thủng lưới, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và kiểm soát rất tốt thế trận. Nhờ vậy, dù để bị dẫn trước 2-1 từ hiệp 1 nhưng cuối cùng, đội tuyển Iraq cũng lật ngược tình thế để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Không những thế, sau khi cảm ơn những người ủng hộ đội tuyển Iraq, tiền đạo 19 tuổi Mohanad Ali - người có bàn san bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng Tây Á - cũng thừa nhận, Iraq đã có một trận đấu hết sức khó khăn trước đội tuyển Việt Nam. Chỉ nhờ tận dụng hiệu quả những cơ hội hiếm hoi, Iraq mới có thể đảo ngược tình thế để có được một kết quả thuận lợi như mong muốn.

NGUYÊN AN
 

;
;
.
.
.
.
.