Olympic Việt Nam - Olympic Syria: Thử thách cho Olympic Việt Nam

.

Không quá xa lạ khi hồi đầu năm nay, đội Việt Nam và đội Syria từng gặp nhau ở vòng bảng giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018. Trận hòa 0-0 khiến đội Syria bị loại và mở đường cho thầy trò HLV Park Hang-seo vào bán kết để tạo nên “chấn động Thường Châu 2018” với ngôi á quân U23 châu Á.

Nếu Đình Trọng (áo bib xanh) kịp trở lại, khu trung tuyến của O.Việt Nam sẽ đạt được độ an toàn cao hơn. Ảnh: LÂM THỎA
Nếu Đình Trọng (áo bib xanh) kịp trở lại, khu trung tuyến của O.Việt Nam sẽ đạt được độ an toàn cao hơn. Ảnh: LÂM THỎA

Vì thế, cuộc tái đấu tối nay (27-8) là cơ hội để Olympic Syria (O.Syria) đòi lại “món nợ” và đây sẽ là một trận đấu được dự báo nhiều khó khăn cho O.Việt Nam khi đoàn quân của HLV Alfakeer Muhannad cho thấy, họ là một đối thủ rất khó chịu, không chỉ với O.Việt Nam.

Không ngẫu nhiên khi nhà cầm quân O.Syria khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là vào đến trận chung kết nên việc gặp O.Bahrain hay O.Việt Nam không khác nhau”. Cũng qua những phát biểu của HLV Alfakeer Muhannad với đánh giá:

“O.Việt Nam có những cầu thủ rất nhanh nhẹn, nhạy bén và có thể ghi bàn bất cứ lúc nào” hay “O.Việt Nam thường đưa bóng thẳng lên phía trên”, chứng tỏ, ông đã nghiên cứu khá kỹ về đối thủ của mình.

Trong đội hình O.Syria ở ASIAD 2018 có 12 cầu thủ từng thi đấu tại vòng chung kết giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018.

Bên cạnh đó, O.Syria còn bổ sung 3 gương mặt từ đội tuyển quốc gia là thủ môn Ahmad Madnya, tiền vệ Hussein Al Shuayb và Mahmood Albaher. Đáng chú ý nhất trong đội hình của O.Syria chính là bộ ba Almarmour Mohammad, Ahmad Ashkar, Abdulhadi Shalha đang thi đấu cực kỳ nổi bật tại ASIAD 2018.

Về lối chơi, không chỉ tận dụng ưu thế thể hình khi triển khai tấn công bằng các pha xuống biên rồi tạt vào để “không chiến”, O.Syria còn kết hợp rất tốt những đường căng bóng tầm thấp lẫn những pha phối hợp đoạn ngắn ở trung lộ nhằm hướng đến khung thành đối phương.

Đồng thời, các pha dứt điểm từ xa cũng là một phương án để O.Syria có thể tạo sự khác biệt. Mặt khác, O.Syria vận hành khá nhuyễn biến thể của đội hình 4-3-3 thành 4-5-1, giúp tạo được ưu thế ở khu trung tuyến và bít được những khoảng trống ở hàng phòng ngự.

Các cầu thủ O.Syria biết tận dụng điểm mạnh thể lực bằng lối chơi đầy sức mạnh, không ngại va chạm, từng gây nhiều khó khăn cho các đối thủ.

Sẽ hết sức khó khăn cho O.Việt Nam nếu những điểm yếu của khu trung tuyến từng được bộc lộ rõ nét ở trận đấu vòng 1/8 trước O.Bahrain chưa được cải thiện. Dù được kỳ vọng nhưng Lương Xuân Trường không thể hiện được vai trò “nhạc trưởng”.

Trong khi đó, dù được bố trí vai trò tiền vệ phải nhưng Vũ Văn Thanh không bảo đảm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, khiến O.Việt Nam suýt trả giá sau tình huống dứt điểm của Ahmedi Abdulrahman nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng không xuất sắc cứu thua.

Đừng quên rằng, dù nhập cuộc khá chậm nhưng trong những bài phản công, đội bóng của HLV Alfakeer Muhannad triển khai bóng rất nhanh và hết sức nguy hiểm trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Hơn nữa, O.Syria rất biết khai thác ưu điểm thể lực trong hiệp 2 để tạo lợi thế và kết liễu đối phương. Lần này, trận đấu sẽ không hòa, vì thế, hàng thủ O.Việt Nam phải tập trung tốt nhất cũng như các mũi nhọn trên hàng công phải tận dụng tối đa cơ hội ghi bàn nếu muốn làm nên lịch sử tại đấu trường ASIAD.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.