Thể thao

HLV Park Hang-seo: Tôi là người Hàn Quốc nhưng ngực áo có cờ Việt Nam

14:57, 29/12/2017 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo khẳng định ông và U23 Việt Nam đang rất quyết tâm tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam quyết tâm tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc. (Ảnh: VFF)
U23 Việt Nam quyết tâm tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc. (Ảnh: VFF)

VFF đã tổ chức lễ xuất quân cho U23 Việt Nam trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2018 vào sáng nay (29-12). Đội tuyển của HLV Park Hang-seo nằm cùng bảng với các đối thủ U23 Hàn Quốc, Australia và Syria tại vòng chung kết.

Chia sẻ với báo giới trước giờ lên đường, HLV Park Hang-seo khẳng định: “Tổ quốc tôi là Hàn Quốc, cha mẹ tôi là người Hàn Quốc, tôi sinh ra ở Hàn Quốc nhưng tôi đang là huấn luyện viên trưởng tuyển U23 Việt Nam, ngực tôi đang đeo cờ Việt Nam. Nói thẳng ra, ở trận tới, tôi vẫn muốn thắng Hàn Quốc.”

“Chúng tôi và cầu thủ đang nỗ lực từng ngày. U23 Việt Nam tin rằng chúng tôi có thể tạo nên kỳ tích. Đội tuyển sẽ nỗ lực tập luyện để chứng minh khả năng của mình.”

Trước đó, U22 Việt Nam từng thua U22 Hàn Quốc 1-2 tại vòng loại. Mới đây, Công Phượng và đồng đội cũng đã thua 2-3 trước Ulsan Hyundai trong trận giao hữu tại Hàng Đẫy.Ông Park cho biết: “U23 Hàn Quốc không hề thi đấu với bất kỳ đội tuyển quốc gia nào. Ngay cả khi đá với các đội trong nước, họ cũng đóng cửa với truyền thông, không tiếp xúc báo chí. Vì họ cấm hết, chúng tôi đã phải tận dụng các quan hệ cá nhân của tôi, nỗ lực tiếp xúc, tìm hiểu. Cho tới lúc này, chúng tôi đã có những hiểu biết nhất định về U23 Hàn Quốc.”

“Thông qua trận Ulsan nữa, các cầu thủ cũng đã hiểu về bóng đá Hàn Quốc rất nhiều. Quan trọng là U23 Việt Nam không được để Hàn Quốc ép ở trung tuyến, chúng ta phải thoát khỏi sự áp đặt của họ để triển khai được lối chơi của mình.”

Đồng quan điểm với huấn luyện viên Park, đội trưởng Lương Xuân Trường khẳng định: “Toàn đội đã có những buổi tập khó khăn, những giáo án rất nặng. Chúng em đã có những thời gian tập luyện vất vả, chăm chỉ. Ai cũng biết Hàn Quốc, Australia, Syria rất mạnh. Bởi vậy, U23 Việt Nam sẽ bước vào giải với tâm lý thoải mái thôi. Em nghĩ toàn đội không có gì phải căng cứng và sẽ làm tốt ở giải lần này.”.

Theo Vietnam+

.