.

V-League 2017: Hà Nội FC chiếm ngôi đầu

.

Vòng đấu thứ 13 (vào các ngày 14, 15 và 16-4) khép lại lượt đi giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017 và ưu thế tạm thời đang nghiêng về 2 đội bóng được xem là ứng viên cho danh hiệu vô địch: Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa. Không chỉ chia nhau 2 vị trí nhất, nhì trên bảng xếp hạng tạm thời, cả hai vẫn còn 1 trận trong tay chưa đấu.

Một lần nữa, XSKT Cần Thơ (áo xanh) đã khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) gặp nhiều khó khăn trong những cuộc đối đầu trực tiếp. 			        Ảnh: ANH VŨ
Một lần nữa, XSKT Cần Thơ (áo xanh) đã khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) gặp nhiều khó khăn trong những cuộc đối đầu trực tiếp. Ảnh: ANH VŨ

Trước đó, ở trận đấu sớm nhất, Hà Nội FC gặp không ít khó khăn trước các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An (SLNA) và chỉ giành được thắng lợi tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng vào phút cuối của Hoàng Vũ Samson. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa để Sài Gòn FC thủ hòa bằng tỷ số 1-1 trong trận đấu vào ngày 15-4. Cũng trong ngày thi đấu thứ hai của vòng đấu thứ 13, hàng loạt các ứng viên khác đều không gặt hái được kết quả mong muốn do chỉ giành được 1 điểm trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Trên sân nhà, Quảng Nam chia điểm với đội chót bảng Long An bằng tỷ số 1-1. Than Quảng Ninh cũng không vượt qua được các cầu thủ khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dù có đến 2 lần dẫn trước và phải chấp nhận tỷ số hòa 2-2. Đáng tiếc nhất là SHB Đà Nẵng bởi dù thi đấu sân khách nhưng đội bóng sông Hàn dễ dàng vượt lên dẫn 2-0, chỉ trong vòng 7 phút (phút 29 đến phút 36). Tuy nhiên, từ sự lỏng lẻo của tuyến phòng ngự, SHB Đà Nẵng để Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ kết thúc trận đấu bằng tỷ số 2-2.

Trong 2 trận đấu muộn nhất vào chiều 16-4, Sanna Khánh Hòa tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình khi đánh bại đội chủ nhà CLB TP. Hồ Chí Minh với tỷ số đậm 4-1. Trên sân Bình Dương, dù chiếm thế áp đảo song Hải Phòng suýt chuốc thất bại khi để Bình Dương dẫn trước 2-1. Đến phút 88, với pha dứt điểm cận thành, san bằng tỷ số 2-2, Stevens mới giúp đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng thoát thua.

Như thế, sau vòng đấu thứ 13, có cùng 23 điểm nhưng nhờ hơn về chỉ số phụ, Hà Nội FC (12 trận) tạm vượt qua FLC Thanh Hóa (12 trận) và Sanna Khánh Hòa (13 trận) để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau lượt đi. Nhóm đội tiếp theo cũng đeo bám rất sát 3 đội dẫn đầu với Hải Phòng (22 điểm), Than Quảng Ninh (12 trận), Quảng Nam, Sài Gòn FC (cùng 20 điểm). Tạm đứng thứ 8 với 18 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn chưa hết cơ hội vươn lên nếu có những chuyển động tích cực ở lượt về. XSKT Cần Thơ (12 trận, 7 điểm) và Long An (5 điểm) tạm chia nhau 2 vị trí chót bảng và chắc chắn, đây là cuộc đua “song mã” hết sức gay cấn giữa 2 đội để thoát khỏi vị trí “đèn lái” cùng chiếc vé xuống hạng khi mùa giải này kết thúc. Vào ngày 9-6, V-League 2017 vẫn còn 2 cặp đấu bù với XSKT Cần Thơ - Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa - Than Quảng Ninh.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.