.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2016

Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (17 giờ, ngày 24-7): "Thuốc thử" liều cao...

.

Sau những “nghi án”, Hải Phòng quyết tâm giành trọn ba điểm khi tiếp SHB Đà Nẵng vào cuối tuần này, nhằm đòi lại món nợ thua 0-2 ở lượt đi và còn tạo cơ hội để đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng bứt phá mạnh mẽ hơn, khi V-League 2016 đang bước vào giai đoạn quyết định.

Khó khăn đang chờ đợi Eydison (áo cam) và SHB Đà Nẵng trong trận đấu lượt về vào cuối tuần này. 			                            Ảnh: ANH VŨ
Khó khăn đang chờ đợi Eydison (áo cam) và SHB Đà Nẵng trong trận đấu lượt về vào cuối tuần này. Ảnh: ANH VŨ

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng rất cần một chiến thắng, sau khởi đầu không như ý ở lượt về. Ngoài trận thắng sít sao Thanh Hóa 2-1, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt đánh mất điểm số với thất bại 2-3 trên sân Than Quảng Ninh, dù dẫn trước 2-0. Mới đây nhất, đội bóng sông Hàn tiếp tục để vuột chiến thắng với trận hòa 2-2 trước đội khách Xổ số kiến thiết Cần Thơ. Nếu không đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc như thế, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể soán ngôi số một của chính Hải Phòng trên bảng xếp hạng tạm thời vào lúc này. Dù không nói ra, nhưng bản thân HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò hiểu rằng, vào thời điểm hiện tại, một chiến thắng cũng sẽ mang lại rất nhiều cho SHB Đà Nẵng, trong bối cảnh, cơ hội trở lại ngôi vương của họ sáng sủa không kém cả Thanh Hóa lẫn Hải Phòng.

Thế nhưng, hàng loạt sai lầm trong hệ thống phòng ngự là mối bận tâm rất lớn với nhà cầm quân bên phía SHB Đà Nẵng. Dù là một trong số những đội bóng ít bị thủng lưới nhất V-League 2016 cho đến vòng đấu thứ 16, nhưng ở ba trận đấu gần nhất, thủ môn của SHB Đà Nẵng phải vào lưới nhặt bóng đến sáu lần. Đây là một chỉ số đáng lo ngại đối với một đội bóng có tham vọng vô địch một giải đấu. Không những thế, đến sân Lạch Tray lần này, đội bóng sông Hàn thiếu vắng sự phục vụ của “sát thủ” Merlo khi tiền đạo người Argentina phải ngồi ngoài, do thẻ phạt.

Nhận xét về đối thủ, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Điều khiến tôi lo ngại nhất ở SHB Đà Nẵng chính là tâm lý thi đấu của họ rất tốt. Chuỗi thành tích khá tốt thời gian qua đang giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bay cao trên bảng xếp hạng tạm thời...”. Tuy nhiên, việc bị chững lại trong hai trận đấu gần đây nhất có thể tác động không tốt đến tâm lý của các cầu thủ khách ở trận này. Hơn thế nữa, đã tìm được “lời giải” cho “bài toán không Merlo”, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể hài lòng, bởi dù tiền đạo Teofilo Soares Eydison thi đấu khá năng nổ nhưng những vệ tinh quanh cầu thủ Brazil này chưa đạt hiệu suất mong muốn.

Có lợi thế sân nhà, song rõ ràng, Hải Phòng cũng gánh chịu những áp lực không nhỏ. Cuộc đón tiếp SHB Đà Nẵng sẽ mở màn cho chuỗi trận quyết định cả mùa của Hải Phòng khi họ sẽ lần lượt gặp các đội chủ nhà Than Quảng Ninh, Bình Dương, trước khi trở lại Lạch Tray để đón tiếp Hà Nội T&T. Không những thế, phong độ không ổn định cùng chấn thương của Stevens trong thời gian qua, cùng với việc trung vệ Ngọc Thịnh chính thức chia tay V-League 2016 do chấn thương đang là nỗi lo rất lớn với HLV Trương Việt Hoàng.

Vì thế, cuộc đối đầu Hải Phòng- SHB Đà Nẵng sắp tới được xem là “thuốc thử” liều cao cho tham vọng của cả chủ lẫn khách. Và người thua cuộc có thể sẽ chịu tác động xấu trong hành trình còn lại của cuộc đua đến ngôi vương của V-League 2016.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.