Thể thao

Aguero lập hat-trick, M.C nhấn chìm Chelsea tại Stamford Bridge

06:39, 17/04/2016 (GMT+7)

Khuya 16-4, tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với cú hat-trick giúp Manchester City (M.C) đá bại chủ nhà Chelsea 3-0 trên sân Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Aguero (giữa) mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Aguero (giữa) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trận này, Chelsea có sự trở lại của tiền đạo Diego Costa sau án treo giò. Sự có mặt của Costa đã giúp hàng tấn công Chelsea chơi hay hơn và nếu có thêm chút may mắn, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số từ rất sớm.

Phút 6, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Cesc Fabregas, Diego Costa bứt tốc độ thoát xuống rất nhanh khiến các hậu vệ M.C không kịp trở tay. Thủ môn Joe Hart băng ra cản phá, khiến bỏng bật ra đúng tầm băng xuống của Pedro. Tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú đá bồi rất nhanh nhưng trung vệ Nicolas Otamendi đã lui về bọc lót và lăn xả cứu thua cho M.C ngay trên vạch vôi.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C của Aguero. Ảnh: Reuters
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C của Aguero. Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự M.C bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Phút 19, cơ hội lại đến với Chelsea nhưng lần này thủ môn Joe Hart đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy cú dứt điểm cận thành của Loftus-Cheek, giúp M.C giữ nguyên mành lưới.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Chelsea đã dính đòn “hồi mã thương” của M.C. Phút 33, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Kevin de Bruyne đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Sergio Aguero băng lên dứt điểm. Bóng khẽ chạm chân trung vệ Gary Cahill bay về góc xa làm bó tay thủ môn Thibaut Courtois đưa M.C vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua này vẫn không khiến hàng phòng ngự Chelsea tỉnh ra. Các học trò HLV Guus Hiddink vẫn lao lên tấn công tới tấp để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự cho các cầu thủ đội khách khai thác. Hậu quả, Chelsea không những không có bàn gỡ mà còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa trong hiệp 2 sau những pha phản công tốc độ của M.C.

Phút 54, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Samir Nasri đã có đường chuyền thông minh cho Aguero băng lên đánh bại thủ môn Courtois từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho “Man xanh”.  

Thủ môn Courtois nhận thẻ đỏ sau tình huống đốn ngã Fernandinho trong vòng cấm. Ảnh: Reuters
Thủ môn Courtois nhận thẻ đỏ sau tình huống đốn ngã Fernandinho trong vòng cấm. Ảnh: Reuters

Chiến thắng được hoàn tất cho M.C ở phút 80 sau khi thủ môn Courtois đốn ngã Fernandinho trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Mike Dean. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Aguero đã dễ dàng đánh lừa thủ môn vào thay người Asmir Begovic, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho M.C.

Đây là lần đầu tiên M.C đánh bại Chelsea trong cả hai lượt trận ở một mùa giải (lượt đi M.C cũng thắng 3-0). Thắng trận này, M.C tạm qua mặt Arsenal vươn lên vị trí thứ ba với 60 điểm, hơn Arsenal 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Còn với Chelsea, thua trận này họ giậm chân ở giữa bảng xếp hạng với 44 điểm và gần như hết hi vọng trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu vào mùa giải tới.

Theo Tuổi trẻ

.