.

Đà Nẵng dẫn đầu các giải pháp sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

.

ĐNĐT - Sáng 14-5, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13, Giải thưởng sáng tạo KH&CN Việt Nam năm 2015 và Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh-thiếu niên, nhi đồng lần thứ 11.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tặng bằng khen cho các tác giả đạt giải.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tặng bằng khen cho các tác giả đoạt giải.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang.

Báo cáo của Liên hiệp các hội KH&KT cho thấy, trong 20 giải pháp Đà Nẵng gửi dự thi Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc có 11 giải pháp đoạt giải và là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng cũng như chất lượng giải pháp.

Với Giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2015 có 3/4 công trình tham gia đoạt giải. Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 11 có 7/24 đề tài dự thi toàn quốc đoạt giải.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT thành phố Văn Hữu Chiến, các công trình dự thi đợt này có chất lượng cao, tiêu biểu cho phong trào lao động sáng tạo trong quần chúng nhân dân, các nhà khoa học và học sinh, sinh viên; góp phần vào sự phát triển xã hội của Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao những giải pháp, sáng kiến kỹ thuật, các công trình, đề tài khoa học có ý tưởng tốt, giá trị kinh tế cao của các cá nhân, tổ chức, học sinh và sinh viên. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng bày tỏ hy vọng cuộc thi sẽ tiếp tục khuyến khích các nhà khoa học đi sâu nghiên cứu, áp dụng các thành tựu KH&CN hiện đại, thích hợp với hoàn cảnh sản xuất và đời sống tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng bằng khen và giải thưởng cho các tác giả của 11 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13, 3 công trình đoạt giải Giải thưởng sáng tạo KH&CN Việt Nam năm 2015 và 7 đề tài đoạt giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh-thiếu niên, nhi đồng lần thứ 11.

Ban Tổ chức Trung ương tặng bằng khen cho Liên hiệp các Hội KH&KT Đà Nẵng. UBND thành phố cũng trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, triển khai cuộc thi.

Thanh Tình
 

;
.
.
.
.
.