.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 6 Diễn đàn vô tuyến châu Á -Thái Bình Dương

.

Sáng ngày 31-3, tại Khách sạn Furama, thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) phối hợp với Liên minh Viễn thông châu Á - Thái Bình Dương khai mạc Hội nghị lần thứ 6 Diễn đàn vô tuyến (AWF-6). Ông Kraison Pornsutee, Phó Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông châu Á – Thái Bình Dương (APT) và ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì diễn đàn. Đến dự khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương.

Các đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Diễn đàn vô tuyến châu Á - Thái Bình Dương (AWF-6) tại Đà Nẵng.

Trong bài phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch Võ Duy Khương bày tỏ niềm vui khi thành phố Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức Hội nghị lần thứ 6 Diễn đàn vô tuyến của Liên minh Viễn thông châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời cho biết, trong phát triển các ngành và lĩnh vực, định hướng chính của Đà Nẵng là ưu tiên phát triển các dịch vụ, công nghệ - kỹ thuật cao như: điện tử - viễn thông, công nghệ thông tin, tài chính - ngân hàng, vận tải, giáo dục, y tế, thương mại - điện tử... Đà Nẵng đã xây dựng nhiều khu công nghiệp, Công viên phần mềm Đà Nẵng và đang khởi động xây dựng KCN công nghệ cao nhằm thu hút các ngành công nghiệp điện tử - viễn thông, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học…
 
Riêng về hạ tầng thông tin, viễn thông, mạng lưới thông tin hiện đại với các cổng quốc tế, các trạm mặt đất được xây dựng và khai thác hiệu quả để kết nối với các vùng miền trong cả nước và quốc tế, góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế miền Trung. Phó Chủ tịch Võ Duy Khương cho rằng, việc tổ chức hội nghị này tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các nước thành viên của Diễn đàn nói chung, cũng như tạo cơ hội để các đại biểu, bạn bè quốc tế biết về một thành phố Đà Nẵng giàu truyền thống lịch sử - văn hóa, năng động, trẻ trung cùng với những con người thân thiện và mến khách.

Mục tiêu chính của Diễn đàn lần này là thúc đẩy các ứng dụng vô tuyến mới; bổ sung và cập nhật các nghiên cứu ứng dụng nhằm hài hòa việc sử dụng phổ tần - nguồn tài nguyên quan trọng nhất cho phát triển băng rộng không dây. Việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước, hợp tác tạo nên hệ thống tiêu chuẩn chung, giúp cho việc sản xuất thiết bị mạng lưới được đồng bộ và có quy mô lớn, tạo nên giá thành thiết bị và dịch vụ rẻ, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Tham dự Diễn đàn lần này là cơ hội để cơ quan quản lý và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông của Việt Nam tham gia thảo luận các vấn đề phát triển thông tin vô tuyến và quản lý tần số vô tuyến điện trong khu vực, qua đó học tập kinh nghiệm của các nước và đóng góp tích cực vào sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

Nhân dịp này, APT cũng phối hợp với Bộ Thông tin  và Truyền thông tổ chức Hội thảo quốc tế về quản lý và kiểm soát tần số vô tuyến điện.Diễn đàn AWF-6 tiếp tục làm việc cho đến hết ngày 3-4-2009.

Tin và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.