.

Tổ chức Hội nghị vô tuyến châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng

Tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) cho biết, Hội nghị lần thứ 6 - Diễn đàn vô tuyến điện châu Á-Thái Bình Dương (AWF-6) sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 31-3 đến ngày 3-4-2009 với sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 30 nước. Về phía Việt Nam có đại diện MIC, các DN viễn thông và các đài truyền hình.

Tại Diễn đàn, các thành viên sẽ thảo luận về các công nghệ và dịch vụ thông tin vô tuyến mới; thúc đẩy các giải pháp công nghệ hướng tới hội tụ số; ứng dụng các phương pháp quản lý tần số hiệu quả, hài hòa về quy hoạch tần số trong khu vực. Diễn đàn sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc số hóa để hướng tới các dịch vụ cố định và di động chia sẻ dùng chung tài nguyên tần số, hài hòa phổ tần đối với các công nghệ IMT-2000 cho các ứng dụng công nghệ băng rộng vô tuyến.

Đặc biệt, MIC sẽ có tham luận về vấn đề phân chia và sử dụng băng tần cho mạng di động băng rộng với các nước, chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát tần số, xử lý can nhiễu tại Việt Nam. Việc chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm và thông tin này nhằm hướng tới sự hài hòa về chính sách tần số trong khu vực, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để phát triển quy mô kinh tế trong lĩnh vực thông tin vô tuyến.

NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.