.

Sử dụng mã nguồn mở để phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin

.
(ĐNĐT) - Đó là chủ đề của hội thảo vừa được Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty IBM Việt Nam tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nhiệp và trường học trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh hội thảo.
Hội thảo nhằm mục đích đánh giá lại tình hình ứng dụng CNTT trong quản lý Nhà nước tại các ngành, địa phương của thành phố trong thời gian qua, đặc biệt là các bước cần thiết để triển khai xây dựng thành phố điện tử trong những năm đến.

Tại hội thảo, các chuyên gia của IBM Việt Nam đã giới thiệu về lý thuyết và thực hành các phầm mềm Eclipse, Webs, Java EE và giới thiệu các công cụ Plug-in, Rich Ajax Platform…

Được biết, đến nay thành phố có nhiều website của các cơ quan Nhà nước hoạt động có hiệu quả, từng bước tạo được chuyển biến trong thói quen sử dụng thông tin trên website của cán bộ và người dân. Nhiều sở, ban, ngành đã triển khai làm việc qua môi trường mạng, sử dụng các phần mềm ứng dụng chuyên biệt để nâng cao hiệu quả công việc.

Tuy nhiên, theo đánh giá, ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước hiện nay mới chủ yếu tập trung vào việc phục vụ điều hành, quản lý, chứ chưa chú trọng mạnh tới việc phục vụ người dân và cung cấp dịch vụ điện tử công.

V. Dũng
;
.
.
.
.
.