.

Truy tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Văn Hiệp

.

Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Văn Hiệp.

Chị Vân, con gái cố NS Văn Hiệp cho biết gia đình vô cùng xúc động khi nhà nước đã chính thức phong tặng cho cha mình một danh hiệu. Theo chị, nếu bố chị còn sống chắc ông cũng không vì danh hiệu mà không cống hiến, người hâm mộ cũng không vì danh hiệu mà thôi không yêu mến ông. Dù danh hiệu có muộn mằn nhưng cũng làm vui lòng người ở lại và yên lòng người ra đi.

Trước đó, ngày 2-8 Bộ VHTTDL đã có cuộc họp với 8 thành viên, đã có 8-8 thành viên đồng ý xét tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Văn Hiệp.

 

 


Nghệ sĩ Văn Hiệp tốt nghiệp khóa đầu tiên Trường Sân khấu - Kịch nói (nay là Đại học Sân khấu - Điện ảnh), ông được nhận về công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam.

Dù là diễn viên khá thành danh trong Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng Văn Hiệp chỉ nổi danh khi trở thành một diễn viên hài trong những tiểu phẩm nổi tiếng một thời như "Nghêu, Sò, Ốc, Hến", sau này, khi chuyển sang lãnh địa truyền hình, ông cùng hai danh hài Quang Tèo, Giang Còi đã làm nên bộ ba đặc biệt với kịch bản "Trưởng họ chán cơm", "Trưởng thôn Văn Hiệp".

Cả đời cống hiến cho nghệ thuật, mang lại niềm vui cho khán giả cả nước, nhưng đến cuối đời, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn chưa được công nhận bất kì một danh hiệu cao quý nào. Có lẽ, trong thâm tâm ông không hề màng đến những hư danh đó, và với ông được khán giả yêu mến mỗi khi diễn hài và cảm mến con người ông là niềm hạnh phúc to lớn nhất.

Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật, cố nghệ sĩ Văn Hiệp đã tham gia hơn 1.000 tác phẩm sân khấu, phim truyền hình, phát thanh… Cuộc sống đời thường giản dị, đôn hậu, ông luôn là tấm gương cho các thế hệ diễn viên học tập và noi theo. Ông mất ngày 9-4-2013, tại nhà riêng hưởng thọ 71 tuổi.

Theo VNN

;
.
.
.
.
.