Văn hóa - Giải trí

Sẵn sàng cho đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023

21:40, 01/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Tối 1-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cùng Ban tổ chức lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) tổng duyệt chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc DIFF 2023.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 2, từ trái sang) tổng duyệt chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc DIFF 2023. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 2, từ trái sang) tổng duyệt chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc DIFF 2023. Ảnh: X.D

Theo đó, đêm khai mạc có chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, Ban tổ chức và Ban giám khảo cơ bản thống nhất với kịch bản lễ khai mạc cũng như những tiết mục trong đêm diễn.

Trao đổi nhanh với Báo Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật đã nỗ lực phối hợp, tập luyện chuẩn bị các nội dung trong thời gian ngắn nhưng vẫn xây dựng được chương trình hoành tráng, chỉn chu.

Đối với những tiết mục tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá đều có chất lượng cao, cả về phần nghe và nhìn, có kết hợp hoàn hảo với hiệu ứng nhạc nước dưới lòng sông, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những ấn tượng khó quên.

Một tiết mục nghệ thuật sẽ biểu diễn tại lễ khai mạc DIFF tối 2-6. Ảnh: X.D
Một tiết mục nghệ thuật sẽ biểu diễn tại lễ khai mạc DIFF 2023 tối 2-6. Ảnh: X.D

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc có 6 tiết mục, do các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, thành phố và nghệ sĩ đến từ 25 nước thuộc đoàn nghệ sĩ của Khu du lịch Sun World Ba Na Hills biểu diễn xen kẽ màn biểu diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng (Việt Nam) và đội Phần Lan.

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của ca sĩ Hồ Ngọc Hà với ca khúc Vì chính là em; ca sĩ Tùng Dương mang đến khán giả ca khúc Một vòng Việt Nam và ca sĩ Anh Tú sẽ biểu diễn phục vụ khán giả tiết mục Welcome to Đà Nẵng.

Ngoài những nội dung chính, ở phần đầu lễ khai mạc, khán giả sẽ được thưởng thức 2 tác phẩm các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương đoạt giải ở Liên hoan âm nhạc ASEAN 2022, gồm: hòa tấu “Đối lưu” và ca khúc “Sông cổ cò”; đồng thời, thưởng thức ca khúc chủ đề của DIFF 2023 “Những ước mơ rạng ngời” ở phần kết lễ khai mạc.

XUÂN DŨNG

.