Văn hóa - Giải trí

Hai đội Đà Nẵng và Phần Lan sẵn sàng cho đêm khai mạc

09:22, 01/06/2023 (GMT+7)

Hai đội mở màn đêm trình diễn đầu tiên của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” là chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội đương kim vô dịch DIFF 2019 Phần Lan, hứa hẹn mang đến màn trình diễn ấn tượng với những hiệu ứng, kỹ thuật hiện đại và rực rỡ sắc màu.

Các thành viên đội pháo hoa Phần Lan đang kiểm tra pháo tại khu vực bãi bắn. Ảnh: N.H
Các thành viên đội pháo hoa Phần Lan đang kiểm tra pháo tại khu vực bãi bắn. Ảnh: N.H

Năm thứ 11 tham dự DIFF, đội pháo hoa Đà Nẵng đã có sự tiến bộ qua từng năm. Để chuẩn bị cho màn trình diễn trong đêm khai mạc tối 2-6, các thành viên trong đội đã tham dự những khóa học ở nước ngoài và các lớp nghiệp vụ nâng cao để cải thiện kỹ năng trình diễn pháo hoa. Anh Trần Văn Hùng, phụ trách kỹ thuật đội Đà Nẵng cho biết, đến với DIFF 2023, đội sẽ mang đến màn trình diễn với chủ đề “Đà Nẵng - Âm sắc hòa bình”. Màn trình diễn này được chia làm 3 phần trong vòng 20 phút 25 giây.

Phần đầu kết hợp giữa âm nhạc và các sắc màu, ánh sáng của pháo hoa sẽ đưa khán giả vào không gian trình diễn một cách từ tốn, nhẹ nhàng như đánh thức cảm xúc của người xem, thể hiện tính cách hiền hòa, mến khách của con người Đà Nẵng và Việt Nam nói chung. Phần hai, đội sử dụng âm nhạc sôi động kết hợp với các hiệu ứng đặc biệt, giúp khán giả cảm nhận một Đà Nẵng hiện đại giàu năng lượng và khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, dịch bệnh, hòa mình cùng dòng chảy chung của thế giới. Phần thứ 3 với tên gọi “Đà Nẵng - Âm sắc hòa bình” tạo ra không gian giao thoa giữa âm nhạc và sắc màu mang lại ý nghĩa sâu sắc, góp phần tôn vinh giá trị hòa bình và thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.

“Để chuẩn bị cho màn trình diễn, chúng tôi sẽ dùng khoảng 4.500 pháo các loại và trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau. Năm nay, đội không sử dụng các kết cấu đặc biệt nhưng sẽ kết hợp âm nhạc và chọn những hiệu ứng đẹp, đặc sắc thể hiện màn trình diễn của đội chủ nhà. Riêng với phần cuối, đội sẽ sử dụng nhiều màu trắng kết hợp với hiệu ứng pháo nước”, ông Trần Văn Hùng nói.

Trong khi đó, lần thứ hai trở lại Đà Nẵng, đương kim vô địch DIFF 2019 Phần Lan sẽ mang đến màn trình diễn với tên gọi “Đánh thức trái tim”. Theo ông Johan Hollander, Đội trưởng đội pháo hoa chuyên nghiệp JoHo Pyro, DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” rất thích hợp với thời điểm mọi người đang trong giai đoạn phục hồi sau Covid-19. Đây không chỉ đánh dấu sự trở lại và phục hồi sau đại dịch mà còn thể hiện ý chí, khát vọng vươn lên, chiến thắng dịch bệnh của mọi người. Trong DIFF 2023, đội Phần Lan sẽ mang đến màn trình diễn đầy năng động và cảm xúc bắt nguồn từ giai điệu rock, kế đến là những cảm xúc sâu lắng với bài hát “Lắng nghe trái tim mình”. Tiếp nối là những nhạc điệu vui tươi, kêu gọi sự đoàn kết, thông qua nhạc điệu của bài “Circle of life” của nhạc phim “The Lion king”. Kết thúc màn trình diễn với giai điệu thể hiện sức mạnh đoàn kết, cùng nhau thể hiện tình yêu hòa bình cho thế giới.

“Chúng tôi sẽ cân bằng âm nhạc xuyên suốt màn trình diễn và tạo ra các kiểu bắn khác nhau và sự nhịp nhàng cho từng bài hát để khán giả không thể rời mắt xuyên suốt màn trình diễn, những khoảnh khắc đáng kinh ngạc trên biển và trên không. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là cảm xúc, sự kết nối giữa pháo hoa và âm nhạc mà chúng tôi sẽ cố gắng mang đến cho khán giả”, ông Johan Hollander chia sẻ.

NHẬT HẠ - VĂN HOÀNG

.