Văn hóa - Giải trí

DIFF 2023: Chờ đợi bất ngờ từ "Tình yêu không biên giới"

08:24, 09/06/2023 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho đêm thi thứ hai của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 diễn ra vào tối 10-6 với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, ngay từ sớm hai đội pháo hoa đến từ Canada và Pháp đã có mặt tại Đà Nẵng. Đây là hai tân binh tại mùa DIFF năm nay và sẵn sàng mang đến cho khán giả Đà Nẵng những bất ngờ khó quên.

Tại DIFF 2023, mỗi đội thi sẽ kể một câu chuyện riêng bằng âm thanh và ánh sáng đến với khán giả.  Trong ảnh: Các thành viên đội pháo hoa đến từ Pháp đang lắp đặt hệ thống pháo, chuẩn bị cho màn trình diễn của đội vào tối 10-6. Ảnh: THU HÀ - Anh DUY
Tại DIFF 2023, mỗi đội thi sẽ kể một câu chuyện riêng bằng âm thanh và ánh sáng đến với khán giả. TRONG ẢNH: Các thành viên đội pháo hoa đến từ Pháp đang lắp đặt hệ thống pháo, chuẩn bị cho màn trình diễn của đội vào tối 10-6. Ảnh: THU HÀ - ANH DUY

Quyết tâm giành chiến thắng

Một trong những điều thú vị tại DIFF 2023 là trong số 8 đội tham dự, có 2 đội mới tham gia lần đầu tiên đều được ban tổ chức xếp vào tranh tài trong đêm thi thứ 2. Lần đầu tiên đến Đà Nẵng và tham dự DIFF, các thành viên trong đội thi đến từ Canada rất bất ngờ khi thấy một thành phố trẻ, năng động.

Gần một tuần dành thời gian để lắp đặt pháo bên bờ sông Hàn, chị Mari - thành viên đội pháo hoa Canada chia sẻ, Canada là xứ lạnh nên khi sang đây đội gặp nhiều khó khăn vì thời tiết nắng nóng. Thế nhưng sự thân thiện, gần gũi của những người mà chị gặp hay các thành viên hỗ trợ đội đều rất đáng mến đã giúp xua tan mọi trở ngại.

Còn ông Alain Bouthillier, đội trưởng đội pháo hoa đến từ Canada chia sẻ, chủ đề chung của DIFF 2023 rất hay và ý nghĩa, bởi sau một khoảng thời gian dài phải “xa cách” nhau vì dịch bệnh, giờ đây mọi người có thể đi lại, gặp gỡ nhau... tất cả không còn ranh giới, đây chính là một điều tuyệt vời. Vì thế, để có màn trình diễn đẹp mắt, đội đã chuẩn bị một “sân khấu” âm nhạc đầy màu sắc, qua đó mong muốn khán giả tại Đà Nẵng sẽ hiểu hơn âm nhạc, những vũ điệu của Canada thông qua sắc màu pháo hoa với tên gọi “Cực quang”.

Trong khi đó, Pháp là một trong những đội pháo hoa còn khá trẻ, mới thành lập khoảng 10 năm, nhưng các thành viên trong đội mang theo rất nhiều quyết tâm giành chiến thắng. Ông Edouard Gregoir, đại diện đội Pháp cho hay đã tham gia rất nhiều lễ hội lớn trên thế giới và đã từng thắng nhiều giải, học hỏi cũng nhiều.

Đến Đà Nẵng tham dự DIFF, đội mang theo quyết tâm đạt được vị trí cao nhất, đồng thời học hỏi thêm ở các đội bạn. Ông Edouard Gregoir cho biết thêm: “Trong đêm thi này, chúng tôi sẽ mang tới màn trình diễn pháo hoa hứa hẹn nhiều ấn tượng. Đầu tiên là cách chọn nhạc, chúng tôi chọn những tác phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, từ già tới trẻ. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn nhấn mạnh vào sự thấu hiểu giữa người với người, về sự giao tiếp giữa con người với thiên nhiên.

Đó cũng chính là chủ đề riêng của đội với tên gọi “Sắc màu hy vọng”. Sau khoảng thời gian dài cả thế giới bị đảo lộn vì Covid-19, chúng tôi muốn hướng tới chủ đề gắn kết con người với thiên nhiên, gắn kết con người với nhau. Thông điệp đó là chúng ta hãy cùng chung sống trên hành tinh này một cách hài hòa hơn. Chúng tôi cũng muốn đề cập đến tình bằng hữu giữa các quốc gia trên thế giới”.

Lần đầu tham dự DIFF 2023 nhưng đội thi đến từ Canada quyết tâm giành chiến thắng rất lớn. Trong ảnh: Các thành viên trong đội đang lắp đặt pháo chuẩn bị cho đêm trình diễn tới đây. Ảnh: T.H
Lần đầu tham dự DIFF 2023 nhưng đội thi đến từ Canada quyết tâm giành chiến thắng rất lớn. TRONG ẢNH: Các thành viên trong đội đang lắp đặt pháo chuẩn bị cho đêm trình diễn tới đây. Ảnh: T.H

Cơ hội để quảng bá du lịch, điểm đến Đà Nẵng

Dù mới đến Đà Nẵng chưa lâu, nhưng các thành viên của đội pháo hoa Pháp đã có cơ hội đi tham quan Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, phố cổ Hội An, trải nghiệm các món ăn đường phố của Đà Nẵng… Ông Edouard Gregoir tỏ ra hào hứng bởi đồ ăn ngon, nhiều điểm đẹp, cảm mến sự thân tình của người dân Đà Nẵng và cho biết nếu có cơ hội sẽ tiếp tục trải nghiệm các điểm khác nữa. Đặc biệt, ông cho biết thêm đội đã từng tham gia các cuộc thi lớn khác ở một số quốc gia châu Á, nhưng khi đến Đà Nẵng cảm nhận sự khác biệt bởi sự chăm sóc nhiệt tình, chu đáo của các đơn vị tổ chức. Vì thế, sau cuộc thi này nếu có cơ hội đội sẽ trở lại Đà Nẵng trong những năm tiếp theo....

Các thành viên của đội Canada cũng mong muốn có cơ hội được đi tham quan, trải nghiệm nhiều nơi ở Đà Nẵng hơn nữa. Bởi trong thời gian ngắn ngủi vừa qua, cả đội bận rộn với việc lắp đặt pháo nên mới chỉ ghé thăm một số nơi vào buổi tối và trải nghiệm ẩm thực Việt. “Điều đó rất thú vị đối với tôi, bởi một trong những món ăn yêu thích của tôi là đồ ăn Việt Nam ở Canada.

Vì vậy, chúng tôi hy vọng sau khi hoàn thành màn trình diễn sẽ có 2-3 ngày để tham quan Đà Nẵng nhiều hơn, để khi về sẽ kể cho mọi người ở Canada rằng Đà Nẵng tuyệt vời như thế nào”, ông Alain Bouthillier nói.

Sau đêm khai mạc, DIFF 2023 nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và du khách. Theo bà Nadia Sharika Wong, Giám đốc Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, đêm khai mạc DIFF đã mở ra một mùa pháo hoa mới tại Đà Nẵng với rất nhiều sự phấn khích cho cả các đội tham gia và khán giả. “Mọi điều kiện tổ chức cho các màn trình diễn đều rất thuận lợi, tuy nhiên, những đêm tới chúng tôi sẽ sắp xếp lại các khoảng thời gian trình diễn của các đội cho phù hợp hơn, mang lại sự thoải mái cũng như cảm xúc cho khán giả”, bà Nadia Sharika Wong bày tỏ.

THU HÀ

.