Công bố chương trình triễn lãm "Búp bê Nhật Bản"

.

ĐNO - Ngày 25-5, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cho biết đang phối hợp cùng Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng thực hiện triển lãm chủ đề “Búp bê Nhật Bản”. Đây là hoạt động trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (21-9-1973 - 21-9-2023).

Triễn lãm góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa Nhật Bản đến với nhân dân Việt Nam. Triễn lãm được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (78 Lê Duẩn, Hải Châu) từ ngày 30-5 đến 20-6-2023.

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” giới thiệu gần 70 tác phẩm búp bê cả về truyền thống lẫn hiện đại được chế tác trực tiếp tại Nhật Bản, và được trưng bày thành 2 khu vực: búp bê hình người và búp bê gỗ Kokeshi.

Ở khu vực một của triển lãm, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng 32 mẫu búp bê tuyệt đẹp mô phỏng đa dạng các nhân vật từ trẻ em đến người lớn, với bối cảnh từ cuộc sống thường ngày đến kịch nghệ.

Tất cả các mẫu búp bê đều được chế tác tinh xảo dưới đôi bàn tay tài hoa của nhiều nghệ nhân trong suốt nhiều năm ròng, mỗi nghệ nhân sẽ đảm nhiệm một công đoạn riêng biệt trong quy trình. Vì lẽ đó, các mẫu búp bê này đều có giá trị nghệ thuật cao và thường được đem biếu tặng vào các dịp đặc biệt.

Theo giới thiệu của ban tổ chức triễn lãm, ngay từ thời cổ đại, búp bê đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Nhật Bản. Búp bê Nhật Bản phản ánh tập tục văn hóa, nguyện vọng, quan niệm tín ngưỡng.

GIA PHÚC

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.