Chỉnh lý tư liệu, hiện vật trưng bày tại Nhà Trưng bày Hoàng Sa

.

Thông tin từ Nhà Trưng bày Hoàng Sa cho biết, năm 2021, Nhà Trưng bày Hoàng Sa tổ chức chỉnh lý hơn 40 tư liệu, hiện vật trưng bày về quần đảo Hoàng Sa. Bố cục trưng bày tại Nhà Trưng bày Hoàng Sa bao gồm 5 chủ đề: vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên trên quần đảo Hoàng Sa; Hoàng Sa trong thư tịch cổ Việt Nam trước thời nhà Nguyễn; Hoàng Sa trong thư tịch cổ Việt Nam ở thời nhà Nguyễn (1802-1945); Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa (1945-1974); Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa từ năm 1974 đến nay.

Các tư liệu, hiện vật, hình ảnh trưng bày được chỉnh lý bảo đảm tính lịch sử, khoa học, phù hợp với không gian trưng bày. Đặc biệt, việc phục chế các hiện vật như cột mốc chủ quyền, ngọn hải đăng tạo tính trực quan và sinh động đối với du khách. 

Nhà Trưng bày Hoàng Sa khánh thành, đón khách tham quan từ ngày 28-3-2018, đến nay thu hút hơn 60.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu. Qua các không gian trưng bày, du khách hiểu hơn về quá trình khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa từ thời chúa Nguyễn cho đến thời điểm hiện nay.

LÊ NA

;
;
.
.
.
.
.