Văn hóa - Giải trí

Đặc sắc liên hoan hát dân ca, hô hát bài chòi thành phố mở rộng năm 2020

11:16, 04/12/2020 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 4-12, tại nhà văn hóa quận Ngũ Hành Sơn, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh (thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng) tổ chức liên hoan hát dân ca, hô hát bài chòi thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2020 thu hút đông đảo người dân, học sinh các trường trên địa bàn đến thưởng thức.

Ban tổ chức trao cơ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia liên hoan. Ảnh: XUÂN DŨNG
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia liên hoan. Ảnh: XUÂN DŨNG

Với chủ đề giai điệu quê hương, liên hoan hát dân ca, hô hát bài chòi thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2020 có 31 tiết mục, 110 diễn viên, nghệ nhân, nghệ sĩ, nhạc công của 6 đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố và 6 cá nhân các tỉnh tham gia.

Tiết mục biểu diễn của quận Ngũ Hành Sơn tại liên hoan. Ảnh: XUÂN DŨNG
Tiết mục biểu diễn của quận Ngũ Hành Sơn tại liên hoan. Ảnh: XUÂN DŨNG

Các tiết mục trong liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; hát về Đảng, Bác Hồ kính yêu; giới thiệu và ngợi ca về thành phố Đà Nẵng. Thể hiện dưới hình thức hát đơn ca, song ca, tốp ca các bài dân ca có đủ các làn điệu cơ bản của bài chòi và các làn điệu dân ca khu vực Nam Trung Bộ; diễn xướng nghệ thuật hô hát bài chòi trên sân khấu.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Thị Hội An (Trưởng ban tổ chức) cho biết, liên hoan hát dân ca, hô hát bài chòi thành phố Đà Nẵng mở rộng là dịp để các đơn vị ngành văn hóa có dịp giao lưu, chọn được những hạt nhân ưu tú để truyền đạt, bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật bài chòi Trung bộ Việt Nam (Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại). Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động thường niên nhằm khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, khu vực Trung Bộ nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Nghệ sĩ biểu diễn tại liên hoan Hát dân ca, Hô hát Bài Chòi thành phố Đà Nẵng năm 2020. Ảnh: XUÂN DŨNG
Nghệ sĩ biểu diễn tại liên hoan hát dân ca, hô hát bài chòi thành phố Đà Nẵng năm 2020. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo Ban tổ chức, nhằm thuận tiện cho người dân đến thưởng thức, Ban giám khảo sẽ chấm, chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để tiến hành công diễn, tổng kết và trao giải vào tối ngày 5-12 tại Công viên phía nam bờ tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm).

XUÂN DŨNG

.