Văn hóa - Giải trí

Các hoạt động văn hóa, giải trí cuối tuần

08:49, 05/12/2020 (GMT+7)

Chiều 5-12, tại Trung tâm Thể dục - Thể thao Quốc phòng 3 (đường Duy Tân, quận Hải Châu), Công ty TNHH Dreamers Production sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Dreamers Concert” với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng: Hoàng Dũng, Vũ, Chillies..., hứa hẹn mang đến bữa tiệc âm nhạc đáng nhớ.

Đặc biệt, tối 5-12, tại Công viên phía nam bờ tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố tổ chức công diễn và tổng kết “Liên hoan hát dân ca, hô hát bài chòi thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2020”. Hoạt động nhằm phát huy giá trị của di sản bài chòi; nâng cao chất lượng nội dung, thẩm mỹ của việc hát dân ca, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương và góp phần đưa phong trào hát dân ca, hô hát bài chòi lan tỏa.

Cũng trong tối cùng ngày, tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Sở Văn hóa và Thể thao và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố phối hợp với Guitar Saigon tổ chức chương trình “Danang Guitar Concert 2020” với chủ đề Around the World. Tại chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức âm sắc mượt mà của chiếc sáo bạc flute, cùng song tấu với guitar trong các đoạn trích từ nhạc nền bộ phim nổi tiếng La La Land đoạt 5 giải Oscar. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động góp phần đa dạng hóa các loại hình văn hóa - nghệ thuật phục vụ người dân, du khách tại thành phố, đặc biệt là thể loại âm nhạc thính phòng.

Ngày 11-12, tại Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Báo Tuổi trẻ sẽ tổ chức Gala “Tôi yêu Đà Nẵng” năm 2020. Đây là hoạt động định kỳ hằng năm nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể là gương mặt tiêu biểu trong chuyên mục “Tôi yêu Đà Nẵng” của Báo Tuổi trẻ. Hoạt động cũng nhằm truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội và góp phần xây dựng thành phố giàu, đẹp, văn minh.

Ngày 11 và 12-12, tại Nhà hát Trưng Vương, Liên Chi hội Xiếc Việt Nam tổ chức chương trình “Xiếc thú - Hề - Ảo thuật”. Với các tiết mục biểu diễn độc đáo, chương trình hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho người dân và du khách đến xem.

Ngày 12-12, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố sẽ tổ chức chương trình Âm nhạc đường phố tại Công viên phía nam bờ tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm). Chương trình là sự hòa quyện những tiết mục hiphop trẻ trung, sôi động với những âm điệu của nhạc cụ dân tộc, saxophone, guitar, hòa tấu flamenco và biểu diễn các ca khúc pop nhẹ nhàng… Đây là hoạt động tổ chức vào tối thứ Bảy tuần thứ 2 và thứ 4 mỗi tháng. Ngoài ra, vào thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, tại khu vực vòng bán nguyệt đường Bạch Đằng nối dài, các Câu lạc bộ khiêu vũ thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh và trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức chương trình Vũ điệu Sông Hàn, với các hoạt động như khiêu vũ giao lưu, đăng ký hát... Các chương trình hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa - giải trí và đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn thành phố.

XUÂN DŨNG

.