Từ cậu bé giao báo đến tổng giám đốc của tập đoàn toàn cầu

.

Tác giả Bill McDermott không chỉ được ngưỡng mộ bởi tài năng kinh doanh hay khả năng lãnh đạo, mà còn là tấm gương vượt khó, vươn tới đỉnh cao dù có xuất phát điểm thấp.

"Để khát vọng dẫn lối"-Hành trình từ cậu bé giao báo đến tổng giám đốc của SAP. (Ảnh: An Books)

“Để khát vọng dẫn lối” là cuốn sách kể về câu chuyện cuộc đời của một nhân vật quyền lực trong lĩnh vực công nghệ thế giới: Bill McDermott. Được biết đến với vai trò là lãnh đạo trẻ tuổi nhất ở Xerox, và sau đó là Tổng Giám đốc điều hành của SAP - Công ty phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu thế giới, Bill đã mang lại những đột phá quan trọng cho cả hai công ty này.

Tháng 9-2018, Bill McDermott đã có buổi gặp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Việt Nam và có buổi nói chuyện cùng cán bộ và sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội để chia sẻ về hành trình chinh phục ước mơ và giới thiệu về cuốn tự truyện của mình.

Doanh nhân Bill McDermott gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Vietnamnews)
Doanh nhân Bill McDermott gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Vietnamnews)

Trưởng thành trong tầng lớp lao động nghèo ở Long Island (Mỹ), Bill bắt đầu “sự nghiệp” từ năm 11 tuổi: Giao báo cho các hộ gia đình. Trong cuốn tự truyện của mình, Bill McDermott đã chia sẻ hành trình của mình từ một cậu bé tập tành kinh doanh khi còn đi học, đến vị trí Tổng giám đốc điều hành toàn cầu.

Cuốn sách truyền tải những bài học quý giá như: Những bước chuyển dũng cảm trong sự nghiệp, nghệ thuật bán hàng bằng khả năng thấu cảm, kỹ thuật tạo động lực để có được lòng trung thành và khả năng vận hành một nhóm làm việc để tạo ra một kết quả phi thường, chiến lược tăng trưởng quy mô doanh nghiệp dựa trên tinh thần kỷ luật, sự lạc quan và chăm chỉ.

Nhưng quan trọng hơn hết, điều gây xúc động lớn nhất từ tác phẩm chính là cách mà cha mẹ của ông đã nuôi dạy con cái. Điều cốt lõi trong câu chuyện giàu cảm xúc của Bill là mong muốn giúp mọi người sống đúng với tiềm năng của mình, xây dựng những đội ngũ tuyệt vời, phát triển công ty và theo đuổi ước mơ, trân trọng giá trị gia đình và giành thế chủ động cho cuộc đời.

Tác giả cuốn sách Bill McDermott. (Ảnh: Fanpage nhân vật)
Tác giả cuốn sách Bill McDermott. (Ảnh: Fanpage nhân vật)

Người chắp bút cho Bill McDermott là Joanne Gordon, từng là cây bút hàng đầu của tạp chí Forbes, người đã có 15 năm kinh nghiệm viết về các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Ngoài “Để khát vọng dẫn lối,” bà còn là tác giả của 7 cuốn sách khác về những tấm gương doanh nhân như Bill.

Một điều thú vị khi hai dịch giả của cuốn sách này đều là nhân viên của công ty SAP Việt Nam, một phần của SAP quốc tế, nơi tác giả Bill McDermott đã xây dựng sự nghiệp lớn của mình. Nguyễn Việt (Nguyễn Hồng Việt) hiện là Giám đốc Kinh doanh và Minh Triết (Trần Tịnh Minh Triết) hiện là Chuyên gia Tư vấn Giải pháp của SAP Việt Nam. Sách do Anbooks phát hành, hiện có bán tại các hiệu sách trên toàn quốc.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.