WeChoice Awards 2019 vinh danh những Điều phi thường nhỏ bé

.

WeChoice Awards 2019 vinh danh 18 nhân vật với 18 câu chuyện thú vị, đầy cảm hứng về tình thân, tình yêu, lòng nhân ái, hay niềm đam mê, bản lĩnh và sự quả cảm.

(Nguồn: Vietnam+)
(Nguồn: Vietnam+)

Tối 12-1, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra đêm Gala WeChoice Awards 2019 với chủ đề "Điều phi thường nhỏ bé."

Đây là sự kiện vinh danh những sáng tác, tác phẩm, nhân vật trong đời thường, giới văn nghệ sỹ đã làm một điều phi thường nhỏ bé nhưng có ý nghĩa rất lớn, mang đậm tính nhân văn và truyền cảm hứng tốt đẹp để đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

WeChoice Awards 2019 vinh danh 18 nhân vật với 18 câu chuyện thú vị, đầy cảm hứng về tình thân, tình yêu, lòng nhân ái, hay niềm đam mê, bản lĩnh và sự quả cảm, được Hội đồng thẩm định giải thưởng và khán giả bình chọn.

Theo ông Vương Vũ Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần VCCORP, thành viên Hội đồng thẩm định giải thưởng, họ là những nghệ sỹ, ca sĩ, những sản phẩm nghệ thuật được khán giả công nhận và để lại dấu ấn rất lớn; họ là những nhóm xã hội, người tiên phong... có ảnh hưởng đến cộng đồng giới trẻ trong suốt năm 2019.

Kết quả bình chọn hạng mục "Người tiên phong," giải thưởng được trao cho Nguyễn Tấn Minh và Phạm Nguyễn Phú Sỹ, người đã chế tạo thiết bị đuổi chó D.S Dog Security.

Hạng mục “Kẻ trộm nhựa,” giải thưởng được trao cho dự án phi lợi nhuận "Loài Plastic" nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, đặc biệt là trong giới trẻ.

Hạng mục “New Face”, giải thưởng được trao cho Giám đốc sáng tạo trẻ Denis Đặng.

Giải thưởng “Phim điện ảnh của năm” được trao cho bộ phịm “Mắc biếc”; giải thưởng “Phim truyền hình của năm” được trao cho bộ phim “Về nhà đi con”; giải thưởng "TV Show của năm" thuộc về game show "Siêu trí tuệ Việt Nam."

Ở hạng mục “Đơn vị tiên phong vì cộng đồng” được trao cho dự án Phủ Xanh Việt Nam của Omo Matic và Plan của NesCafe đã phát động chiến dịch và tạo ảnh hưởng nhất định trong việc đóng góp bền vững cho xã hội.

Giải thưởng cho "nghệ sỹ có hoạt động nổi bật" được trao cho Hoa hậu Hương Giang; giải thưởng “Rising Artist” thuộc về nhóm nhạc Chillies.

Travel blogger Khoai Lang Thang giành giải Hot Content Creator; nhóm 1977 Vlog với tác phẩm "Chị Dậu Parody - Kỷ nguyên hắc ám" đã giành giải thưởng "Sản phẩm Hài/Chế của năm" và hai chữ "cà khịa" chiến thắng hạng mục “Cụm từ lóng của năm”….

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao giải thưởng hạng mục Top 10 nhân vật truyền cảm hứng do cộng đồng bình chọn gồm: Nhóm 1977 Vlog, em Vì Quyết Chiến, Rapper Đen Vâu, đội tuyển Esport FLASH, Giang ơi, ông Bùi Công Hiệp, cụ Đỗ Thị Mơ, ca sỹ Hoàng Thuỳ Linh, cô giáo Trần Thị Thuý, Khang A Tủa.

Đây là những nhân vật trong cuộc sống bình thường đã làm nên điều phi thương nhỏ bé: Cậu bé người dân tộc 13 tuổi Vì Quyết Chiến đạp xe 100km vượt núi đèo hiểm trở để xuống Hà Nội chỉ để gặp em trai mới sinh; 1977 Vlog là nhóm bạn trẻ đã làm nghiêng ngả cộng đồng mạng bằng những tràng cười đầy chất thâm thúy hay nữ ca sỹ Hoàng Thuỳ Linh đem đến những sản phẩm âm nhạc văn minh, tử tế…

Hội đồng WeChoice Awards 2019 cũng đã bình chọn và trao giải thưởng cho 5 đại sứ truyền cảm hứng gồm ông Bùi Công Hiệp, em Vì Quyết Chiến, anh hùng khí hậu Hoàng Thị Minh Hồng, 1977 Vlog, Khang A Tủa.

Năm đại sứ truyền cảm hứng là 5 câu chuyện khác biệt, 5 hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều là những người mang đến niềm tin, giá trị tốt đẹp của tình người, giấc mơ, những hoài bão và khát vọng của tuổi trẻ.

Vinh dự được nhận giải thưởng WeChoice Awards 2019, nhưng chính bản thân Rapper Đen Vâu cũng rất ngại. "Vì mình chỉ làm mọi thứ vì nhu cầu cá nhân; mọi cảm hứng để Đen Vâu làm đến từ những điều rất nhỏ bé. Tuy nhiên, mình cũng mong một lúc nào đó khi tất cả mọi người có thể truyền cảm hứng cho nhau thì đó là một vòng tuần hoàn cảm hứng," Rapper Đen Vâu chia sẻ.

Nhân giải thưởng WeChoice Awards lần này, nhiều văn nghệ sỹ và các nhân vật trong đời thường đã thật sự xúc động bởi đây không chỉ là niềm hạnh phúc, vinh dự.

Theo nhóm 1977 Vlog, giải thưởng còn nhắc nhở về niềm cảm hứng đến từ mọi nơi, của mọi người; những điều không phải tìm kiếm đâu xa mà hãy bắt đầu những điều phi thường nhỏ bé trong mỗi chúng ta."

"Điều phi thường nhỏ bé" là thông điệp mà Giải thưởng WeChoice Awards 2019 muốn gửi tới cộng đồng: Sự thay đổi, sức mạnh phi thường không phải là thứ đến từ những điều lớn lao, mà đều tồn tại trong mỗi con người và hành động nhỏ bé của mỗi người, mỗi ngày.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Hội đồng thẩm định giải thưởng WeChoice Awards 2019, cho rằng bất kỳ ai trong mỗi chúng ta đều có thể góp một điều phi thường nhỏ bé để thay đổi xã hội.../.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.