Văn hóa - Giải trí

Sẵn sàng cho đêm chung kết DIFF 2019

09:22, 04/07/2019 (GMT+7)

Trưa 3-7, đại diện hai đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan) và Pyrotex Fireworx (Anh) có buổi tiếp xúc với giới truyền thông tại Đà Nẵng để chia sẻ những thông tin mới nhất trước đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019 với chủ đề “Ra khơi” vào tối 6-7.

Đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB quyết tâm cao để hướng đến ngôi vô địch tại DIFF 2019.  Ảnh: Xuân Sơn
Đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB quyết tâm cao để hướng đến ngôi vô địch tại DIFF 2019. Ảnh: Xuân Sơn

Ông Mark Kelsall, Đội trưởng Pyrotex Fireworx cho biết, toàn đội đang rất quyết tâm để lần đầu tiên được bước lên bục cao nhất của DIFF 2019, sau lần tham dự nhưng không thành công vào năm 2017. Để chuẩn bị cho màn trình diễn cuối cùng này, toàn đội sẽ sử dụng một khối lượng pháo rất lớn với những kỹ thuật trình diễn mới nhất của ngành công nghiệp pháo hoa hiện nay; trong đó ưu tiên thiết kế các loại pháo ở tầm thấp và thời gian trình diễn cũng kéo dài hơn so với quy định thông thường. “Đó sẽ là một đêm diễn thực sự hoành tráng để cảm ơn khán giả tại Đà Nẵng đã ủng hộ nhiệt tình cho chúng tôi”, ông Mark Kelsall bày tỏ.

Lần đầu tiên tham dự DIFF 2019 và đã đem đến màn trình diễn tuyệt vời, JoHo Pyro Professional Fireworks AB đứng trước thời khắc để làm nên kỷ niệm không thể quên trong mùa hè năm nay.

Ông Johan Hollander, Đội trưởng JoHo hé lộ, toàn đội sẽ kể lại chuyến hành trình ra khơi của những người anh hùng, ở đó họ đã vượt qua bao gập ghềnh, gian khó nhưng cũng không ít hào hùng để có thể quay trở về với mái ấm gia đình trên nền nhạc được kết hợp nhuần nhuyễn và tinh tế. Đặc biệt, để tri ân khán giả tại Đà Nẵng, họ sẽ lồng ghép một bài hát của Việt Nam vào phần trình diễn của mình. Đến thời điểm này, đã có 4 container với hơn 10.000 quả pháo đã chuẩn bị sẵn sàng cho màn trình diễn của đội Phần Lan.

“Để kết nối tất cả số lượng pháo hoa này thành chương trình biểu diễn, chúng tôi phải sử dụng tới gần 100 chiếc máy tính”, ông Johan Hollander cho hay.

Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: “Để tạo được sự hấp dẫn cho đêm chung kết, chúng tôi cố gắng thay đổi một phần trên sân khấu để thể hiện được rõ hơn chủ đề của đêm thi, hứa hẹn sẽ tạo sự bùng nổ cho khán giả thông qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc”.

Theo bà Nadia Wong Abdullah, Giám đốc Công ty Global 2000, đơn vị tư vấn cho cuộc thi, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các đội cho đêm chung kết DIFF 2019 đã được triển khai đúng với kế hoạch đề ra; hai đội pháo hoa luôn đưa ra những đề nghị cao hơn cả yêu cầu của ban tổ chức, nhà tư vấn để có thể đem lại màn trình diễn tuyệt vời nhất. Vì vậy, đêm cuối cùng này hứa hẹn sẽ là màn trình diễn bùng nổ và ấn tượng.

KHÁNH HÒA – THU HÀ – XUÂN SƠN

.