Văn hóa - Giải trí

Miss Universe: 18 trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy được chọn

11:52, 09/07/2019 (GMT+7)

Top 18 bài thi được đánh giá đa dạng và phong phú về ý tưởng, không chỉ về ẩm thực, phương tiện giao thông, văn hóa cổ truyền... mà còn có những bài thi sử dụng chất liệu từ truyền thuyết dân tộc.

Sau 2 tháng
Sau 2 tháng khởi động và bình chọn, top 18 cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 chính thức lộ diện, gồm 5 bài thi do khán giả bình chọn và 13 bài thi do ban giám khảo lựa chọn.
Trước đó,
Trước đó, Hội đồng ban giám khảo gồm: nhà thiết kế Thuận Việt, nhà thiết kế Linh San, Hoa hậu H'Hen Niê và Á hậu Lệ Hằng đã có buổi hội ý, làm việc cùng nhau nhằm lựa chọn top các bài thi tốt nhất.
Á hậu Hoàng Thùy - Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 là người
Á hậu Hoàng Thùy - Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 là người đồng hành cùng cuộc thi, phối hợp với ban giám khảo tìm ra những bài thi xuất sắc nhất bước vào vòng trong. Kết quả lựa chọn của ban giám khảo hoàn toàn độc lập với 5 bài thi được khán giả bình chọn nhiều nhất vòng online.
Bám sát các tiêu chí về tính thẩm mỹ, độc đáo sáng tạo, yếu tố
Bám sát các tiêu chí về tính thẩm mỹ, độc đáo sáng tạo, yếu tố khả thi khi thực hiện sản phẩm và hiệu ứng trình diễn trên sân khấu, ban giám khảo thống nhất quyết định chọn ra 13 bài thi sẽ bước vào vòng thi thuyết trình, thay vì 10 bài thi như dự định ban đầu.
Chia sẻ về quyết định này, Hội đồng ban giám khảo cho biết có rất nhiều bài thi
Chia sẻ về quyết định này, Hội đồng ban giám khảo cho biết có rất nhiều bài thi đạt chất lượng, được đầu tư về ý tưởng và tiệm cận với tiêu chí của Miss Universe, vì vậy ban giám khảo quyết định nâng số bài thi được chọn là 13 bài.
Top 18 sẽ có thời gian chuẩn bị trước khi bước vào vòng thuyết trình, trình bày ý
Top 18 sẽ có thời gian chuẩn bị trước khi bước vào vòng thuyết trình, trình bày ý tưởng và thuyết phục ban giám khảo lựa chọn vào top 3 chung cuộc tiến hành vòng thực hiện sản phẩm.
Trong top 18, có 3 tác giả nhỏ tuổi nhất là Trương Kiều Vi (2003) với bài thi
Trong top 18, có 3 tác giả nhỏ tuổi nhất là Trương Kiều Vi (2003) với bài thi "Gióng" lấy cảm hứng từ truyền thuyết Thánh Gióng và hình tượng người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất; Đỗ Thị Thu Hân (2003) với bài thi "Văn Lang ngàn thu" dựa trên chất liệu truyền thống của nền văn hóa Văn Lang cùng cách tân một vài họa tiết; Lương Đức Minh (2003) với bài thi "Sơn Tinh Thủy Tinh" dẫn đầu top 5 bình chọn từ khán giả.
Phạm Lâm Mỹ (sinh năm 1994, Thành phố Hồ Chí Minh) - tác giả bài thi
Phạm Lâm Mỹ (sinh năm 1994, Thành phố Hồ Chí Minh) - tác giả bài thi "Ngọc Phương Đông" từng vào top 5 mùa thứ nhất.
Tác giả lớn tuổi nhất là Trần Nguyễn Minh Đức (sinh năm 1997, Thành phố
Tác giả lớn tuổi nhất là Trần Nguyễn Minh Đức (sinh năm 1997, Thành phố Hồ Chí Minh) với bài thi "Cà-phê phin sữa đá" tôn vinh văn hóa uống cà-phê của người Việt Nam và ý tưởng trình diễn tạo hiệu ứng bất ngờ trên sân khấu.
Top 18 bài thi được đánh giá đa dạng và phong phú về ý tưởng,
Top 18 bài thi được đánh giá đa dạng và phong phú về ý tưởng, không chỉ là về ẩm thực, phương tiện giao thông, văn hóa cổ truyền... mà còn có những bài thi sử dụng chất liệu từ truyền thuyết dân tộc như Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh.
Bên cạnh đó, nhiều bài thi đã biết vận dụng yếu tố tạo hiệu ứng trình diễn trên sân
Bên cạnh đó, nhiều bài thi đã biết vận dụng yếu tố tạo hiệu ứng trình diễn trên sân khấu như "Cò" (Nguyễn Đức Liêm), "Cà-phê phin sữa đá" (Trần Nguyễn Minh Đức).
Những chất liệu dân gian quen thuộc với người dân Việt Nam như cò, rơm, hoa sen
Những chất liệu dân gian quen thuộc với người dân Việt Nam như cò, rơm, hoa sen, sông nước... cũng được thể hiện qua các bài thi: "Vùng đất chín rồng" (Hoàng Hữu Kha); "Cò" (Nguyễn Đức Liêm); "Mùa gặt" (Đinh Thiên Phú); "Hoa Sen" (Vũ hương Giang); "Xề u xế u" (Dương Trọng Đức); "Cánh diều vàng" (Ngô Chí Tây); "Múa rối nước" (Nguyễn An Dương); "Vũ điệu trên sông Hàn" (Đặng Mỹ Linh).
Thí sinh Thạch Thành Đạt (sinh năm 1999, Thành phố Hồ Chí Minh) - tác giả
Thí sinh Thạch Thành Đạt (sinh năm 1999, Thành phố Hồ Chí Minh) - tác giả bài thi "Chợ nổi" từng vào top 6 mùa thứ 2.

 Theo Vietnamplus.vn

.