Văn hóa - Giải trí

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Ẩn số thú vị từ 2 đội lần đầu tiên tham gia

09:14, 06/06/2019 (GMT+7)

Ngày 5-6, đại diện hai đội H.C Pyrotechnics (Bỉ) và News Fireworks (Brazil) tham gia trình diễn tại đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 với tựa đề Mầm sống vào tối 8-6 cung cấp những thông tin ban đầu với báo chí.

Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, lắp đặt pháo hy vọng sẽ mang lại màn trình diễn chạm tới trái tim khán giả của đội Brazil.  				   Ảnh: THU HÀ
Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, lắp đặt pháo hy vọng sẽ mang lại màn trình diễn chạm tới trái tim khán giả của đội Brazil. Ảnh: THU HÀ

Ông Cliff Hooge, Đội trưởng đội H.C Pyrotechnics chia sẻ: “Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, chúng tôi muốn kể những câu chuyện thú vị nhất, hấp dẫn nhất bằng màn trình diễn có tên là “show diễn cuộc đời”. Như những dòng sông, những người làm pháo hoa đi từ thành phố này sang thành phố khác. Mỗi thành phố đi qua, chúng tôi lại có thêm những trải nghiệm mới như khi đặt chân đến một vùng đất nào đó, lại có những câu chuyện mới để kể. Chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thiện công việc lắp đặt pháo, tuy vất vả vì phải thích nghi với thời tiết nắng nóng, nhưng mục đích cuối cùng là đem đến những màn pháo hoa thú vị, hấp dẫn dành cho khán giả - những người đã bỏ tiền để mua vé xem chúng tôi trình diễn. Chúng tôi sẽ kết hợp giữa hiệu ứng pháo và âm nhạc để mang đến một cảm xúc đẹp nhất bên bờ sông Hàn thơ mộng”.

Lần đầu tiên tham dự DIFF, đội News Fireworks của Brazil hứa hẹn mang đến nhiều thú vị và bất ngờ với màn trình diễn của mình. Theo Đội trưởng Alessandra Elisa Zanotto, đội quyết định không sử dụng quá nhiều pháo tầm cao để tập trung dành sự chú ý của khán giả vào tầm trung và tầm thấp. “Chúng tôi muốn khán giả dành trọn sự trông đợi trên từng chùm pháo hoa trên bầu trời như thể họ đang nín thở, theo dõi họa sĩ đưa từng nét cọ trên bức vẽ lớn là bầu trời đêm. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra hiệu ứng để sau màn trình diễn, khán giả có cảm giác họ vừa được tắm trên một dòng sông, chỉ còn lại sự thư thái, bình yên.

Đây cũng là vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước Brazil mà chúng tôi muốn thể hiện với màu sắc xanh - màu sắc chủ đạo của đội và là lời kêu gọi bảo vệ môi trường, mầm sống xanh, gắn với chủ đề của đêm thi. Chúng tôi đã chọn tên gọi cho màn trình diễn của đội là “Bí ẩn của những dòng sông”, hy vọng màn trình diễn sẽ chạm đến trái tim khán giả với những phút giây gay cấn, hồi hộp từ cách thay đổi nhịp điệu âm nhạc liên tục”, bà Alessandra Elisa Zanotto bày tỏ.

Qua đêm khai mạc của DIFF 2019, nhận được sự đánh giá cao của người dân địa phương và du khách, bà Nahdia Wong Abdullah, Giám đốc Điều hành Global 2000, đơn vị điều hành các đội pháo hoa cho biết, đêm thi đầu tiên thời tiết ít gió đã phần nào ảnh hưởng đến màn biểu diễn của 2 đội Nga và Việt Nam. Tuy nhiên, vì thi đấu đêm đầu tiên nên các đội cũng có chút áp lực, Ban giám khảo sẽ đánh giá qua nhiều góc độ khác nhau… Còn trong đêm thi Mầm sống tới đây sẽ là ẩn số rất thú vị, vì cả hai đội đều tham gia lần đầu tiên nên sẽ mang những phong cách mới lạ, hứa hẹn tạo nên luồng gió mới cho DIFF 2019.

THU HÀ - XUÂN SƠN

.