Nhiều hoạt động du lịch độc đáo đón chờ du khách

.

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay tuy không có Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng như thường niên nhưng ngành du lịch thành phố vẫn tổ chức nhiều hoạt động để phục vụ du khách đến với thành phố biển trong kỳ nghỉ dài 5 ngày này.

Nhiều hoạt động nổi bật

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch hè và trùng với “kỳ nghỉ vàng” của một số quốc gia trong khu vực nên theo đánh giá của các đơn vị khai thác khách lữ hành, nhu cầu du lịch của khách dịp này tăng cao, các tuyến du lịch cả trong và ngoài nước đều rất thu hút khách.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, ngay trước kỳ nghỉ lễ 30-4, Đà Nẵng khai trương “Mùa du lịch biển” với nhiều hoạt động như: chương trình “Nhặt rác trao yêu thương”, trưng bày sản phẩm tái chế từ rác thải, hội thi cờ tướng tại đỉnh Bàn Cờ - bán đảo Sơn Trà, hội thi bơi cho người yêu biển, trình diễn khinh khí cầu, chạy bộ bãi biển, đêm đại nhạc hội với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng…

Ngoài ra, chuỗi hoạt động đặc trưng hằng ngày vẫn diễn ra trong tuần lễ hội như: trưng bày ảnh “Đa dạng sinh học Sơn Trà”; khu lưu niệm - ẩm thực; thả diều nghệ thuật; cuộc thi đắp tượng cát; các khu vực trưng bày thuyền thúng, ván lướt, không gian sắp đặt đèn lồng, chong chóng.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay, một trong những sản phẩm mới được đưa vào khai thác trong dịp này là từ ngày 25-4, Hãng hàng không Hải Âu chính thức khai thác chặng bay Đà Nẵng - Huế. Đây là đường bay dành cho du khách muốn ngắm cảnh Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế từ trên cao. Du khách sẽ có 30 phút bay lượn trên bầu trời cùng thủy phi cơ để thưởng ngoạn vẻ đẹp của Đà Nẵng và Huế, cũng như ngắm toàn cảnh các địa điểm nổi tiếng của đại phương như: bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm, cầu Vàng, đèo Hải Vân (Đà Nẵng), Đại nội, Hoàng thành, phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế).

Ngoài các hoạt động được thành phố tổ chức, dịp này, các khu điểm du lịch cũng có các chương trình, ưu đãi dành cho du khách khi đến vui chơi, tham quan như: Sun World Ba Na Hills mở cửa đón khách tới vui chơi ban đêm với combo “Đêm Bà Nà”. Công viên Châu Á có chương trình ca nhạc đêm 28-4 với chủ đề “Vũ khúc tháng 4”; các hoạt động đường phố như: kungfu, múa kiếm samurai, múa geisha, nhảy yosakoi… Tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, ngoài các dịch vụ tắm suối, tắm khoáng còn có các chương trình đặc biệt như: trò chơi khủng long; bắt cá, đá bóng, kéo co, trượt bùn.

Trong khi đó, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức triển lãm ảnh của cuộc thi ảnh nghệ thuật; Bảo tàng Mỹ thuật phối hợp với Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức triển lãm mỹ thuật chủ đề «Sắc màu tháng Tư”, triển lãm trưng bày 55 tác phẩm của các họa sĩ đến từ tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng (từ ngày 26-4 đến 5-5).

Hứa hẹn thu hút khách

Khảo sát một số khách sạn 4-5 sao cho thấy, công suất buồng phòng dịp này khá cao, trung bình đạt 70-80%, có những khách sạn đạt 90-95%. Các đơn vị cung ứng dịch vụ đi lại, ăn uống, lữ hành, các khu điểm du lịch… cũng đã sẵn sàng nguồn nhân lực để đón khách mùa cao điểm.

Đại diện một số đơn vị lữ hành cho hay, thay vì tự đặt dịch vụ như trước, năm nay, do vé máy bay tăng cao so với ngày thường 15 - 20% cộng với nhu cầu đi chơi lễ đông nên các tour du lịch trọn gói được khách ưu tiên lựa chọn. Theo lý giải của các đơn vị lữ hành, khách ngại tình trạng quá tải nên đã đặt trọn gói để bảo đảm có dịch vụ tốt cho chuyến đi của mình.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam Travel Mart cho hay, dịp lễ này cũng là kỳ nghỉ dài ngày của các nước Đông Bắc Á như Trung Quốc (nghỉ Tết Lao động), Hàn Quốc (nghỉ lễ Lao động), Nhật Bản (nghỉ Tuần lễ vàng) nên thời điểm này các luồng khách quốc tế đến Đà Nẵng rất đông. Đà Nẵng đang là điểm đến yêu thích của thị trường khách này.

Được biết, từ ngày 27-4 đến 2-5, trong “Tuần lễ vàng” của Nhật Bản, dự kiến sẽ có khoảng 7.053 du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng trên 26 chuyến bay, trong đó có 16 chuyến bay thường kỳ  và 10 chuyến bay thuê chuyến.

Năm nay, một số đơn vị du lịch tích cực làm mới các dịch vụ, sản phẩm để phục vụ du khách. Bên cạnh các tour du lịch truyền thống, Công ty CP Sự kiện và du lịch kết nối mới (Necotour) đưa vào khai thác tour “Khám phá rừng già trong lòng phố trẻ”.

Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Necotour chia sẻ, chúng tôi muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ khi đến với Đà Nẵng để khách có được cảm nhận tổng quan về một thành phố trẻ không chỉ có biển, những công trình kiến trúc hiện đại mà còn có cả một khu rừng nguyên sinh tuyệt vời. 

Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết thêm, để chuẩn bị phục vụ khách chu đáo trong dịp lễ, Sở Du lịch đã có công văn gửi UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố về việc đề nghị tăng cường công tác chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch trong dịp lễ. Các hoạt động khác như an ninh trật tự, công tác cứu nạn cứu hộ, phòng cháy chữa cháy tại các khu điểm du lịch được quan tâm, chú trọng, bảo đảm cho du khách có được một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và an toàn.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.