Trình diễn "Đà Nẵng, một nét duyên Á Đông" tại Qatar

.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở Du lịch thành phố phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã tổ chức đêm giao lưu văn hóa Việt Nam tối 15-12 với chủ đề “Đà Nẵng, một nét duyên Á Đông” tại Làng Văn hóa Katara (Thủ đô Doha, Qatar) với sự tham dự của hơn 150 khách mời lữ hành Qatar và quốc tế.

Đây là một trong những hoạt động quảng bá điểm đến Đà Nẵng - Việt Nam nhân dịp Qatar Airways khai trương đường bay đầu tiên Đà Nẵng - Doha vào ngày 19-12 tới.

Theo đó, 7 nghệ sĩ của Charming Danang (Đà Nẵng quyến rũ) và nhạc sĩ Trương Duy Huyến, tổng chỉ đạo chương trình đã kể cho khán giả Qatar câu chuyện về một xứ sở sống động và đầy màu sắc bằng âm nhạc và nghệ thuật múa truyền thống.

Trong câu chuyện ấy, những chất liệu văn hóa như: áo dài nón lá, chiếc quạt lụa, hoa sen, chiếc đàn t’rưng từ ống tre... dẫn lối hành trình đến với Đà Nẵng, nơi giao thoa của 3 di sản văn hóa thế giới ở miền Trung - Việt Nam gồm: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.

Tiếp nối đêm diễn nghệ thuật “Đà Nẵng, một nét duyên Á Đông”, đoàn nghệ sĩ còn tham gia chương trình diễu hành hữu nghị trong trang phục truyền thống và quốc kỳ cầm tay, biểu diễn giao lưu tại sân bay quốc tế Hamad (đêm 18-12) trước khi khởi hành về Đà Nẵng trên chuyến bay đầu tiên Doha - Đà Nẵng.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.