Trao 14 giải sáng tác múa hài Việt Nam lần thứ nhất

.

ĐNO - Trong 2 ngày 28 và 29-4, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao Đà Nẵng tổ chức cuộc thi sáng tác múa hài Việt Nam lần thứ nhất, năm 2018, với chủ đề “Thông điệp cuộc sống”.

Tác phẩm Nữ hoàng linh trưởng của Hội Nghệ sĩ múa Đà Nẵng với thông điệp bảo vệ voọc chà vá chân nâu và bán đảo Sơn Trà
Tác phẩm Nữ hoàng linh trưởng của Hội Nghệ sĩ múa Đà Nẵng với thông điệp bảo vệ voọc chà vá chân nâu và bán đảo Sơn Trà

Tham gia cuộc thi có 39 tác phẩm của 40 tác giả, biên đạo. Các tác phẩm khai thác chất liệu từ kho tàng văn hóa dân gian và cuộc sống thường ngày, mang đến tiếng cười hài hước, châm biếm, đồng thời chuyển tải những nội dung, thông điệp gần gũi với đời sống.

Cuộc thi nhằm phát huy năng lực sáng tác múa của các tác giả, biên đạo, tôn vinh nghệ thuật múa chuyên nghiệp; qua đó đóng góp hiệu quả, thiết thực vào việc phát triển loại hình nghệ thuật mới này.

Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức trao 3 giải A (12 triệu đồng/giải) cho các tác phẩm: Tễu đời, Báu vật của cha và Chuyện công viên. 6 giải B (9 triệu đồng/giải) cho các tác phẩm: Cháo hành, Khởi nghiệp, Xuân thì, Sống ảo, Hãy cho tôi rác, Đi bắt cá. 5 giải C (7 triệu đồng/giải) cho các tác phẩm: Nữ hoàng linh trưởng, Mục đồng, Ô của quan, Cú Nhỉa Cạu, Xuôi và ngược.

Tin và ảnh: THU THẢO 

;
.
.
.
.
.
.