Văn hóa - Giải trí

Đêm độc tấu piano của nghệ sĩ Italia

08:49, 22/06/2016 (GMT+7)

Tối 21-6, tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Tổng Lãnh sự quán Italia tại thành phố Hồ Chí Minh và Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức chương trình độc tấu piano của nghệ sĩ Stefano Miceli. Bà Carlotta Colli, Tổng Lãnh sự Italia tại thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo Sở Ngoại vụ thành phố đã đến tham dự.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Carlotta Colli, cho biết đây là buổi hòa nhạc đầu tiên do Tổng Lãnh sự quán Italia tổ chức tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Cộng hòa Italia (2-6). Chương trình này là một sự kiện đặc biệt, góp phần siết chặt quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Italia, đồng thời là món quà gửi tặng cộng đồng người Italia đang sinh sống tại Đà Nẵng và người dân Đà Nẵng.

Nghệ sĩ Stefano Miceli được biết đến là một nghệ sĩ dương cầm và chỉ huy nhạc quốc tế. Năm 2008, ông  đã nhận được Huy chương Bạc do Tổng thống nước Cộng hòa Italia trao tặng. Năm 2012, ông nhận giải thưởng “New York Bravo Award” nhân sự kiện ra đời DVD mới có tên Nghệ thuật Sonata Piano Ý. Stefano Miceli là Nghệ sĩ Danh dự tại Havard Hall (New York, Mỹ). Hiện nay ông đang là Trưởng khoa Âm nhạc, Trường La Scoula d’Italia tại New York, Mỹ.

Tháng 3-2016, trong chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam đã thống nhất với lãnh đạo thành phố trong thời gian đến sẽ tích cực đẩy mạnh hơn nữa các chương trình hợp tác về kinh tế, giáo dục, văn hóa.   

Khang Ninh

.