.
SÔNG HÀN - HỘI TRÙNG DƯƠNG

Những giai điệu trùng phùng

.

“Trùng dương chốn đây ngàn phương, có ba dòng sông cuốn xuôi biển Đông nhắc câu chờ mong. Về khơi sóng muôn triền tới, nước non buồn vui đây hội trùng dương đầy vơi. Sóng muôn triền tới, sóng xô về khơi, như muôn tình mới, vươn sức người dựng giữa đời...”, những ca từ đẹp, dạt dào, đầy cảm xúc trong trường ca Hội trùng dương nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Đình Chương đã được vang lên tại Cảng du lịch sông Hàn đêm 29-3, trong đêm nhạc tri ân mang tên “Sông Hàn-Hội Trùng Dương”.

Ca sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn và Thụy Long cùng trình bày trường ca Hội trùng dương với sự dàn dựng vũ đạo công phu, hoành tráng.
Ca sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn và Thụy Long cùng trình bày trường ca Hội trùng dương với sự dàn dựng vũ đạo công phu, hoành tráng.

Nữ ca sĩ Ánh Tuyết, người biểu diễn xuyên suốt gần 10 ca khúc trong đêm nhạc chia sẻ: “Được đứng hát bên bờ sông Hàn, trước hàng trăm khán giả là trải nghiệm tuyệt vời của tôi khi trở lại Đà Nẵng lần này. Bao giờ cũng thế, khi đứng trên sân khấu quê hương luôn mang lại cho tôi nhiều cảm xúc và tôi đã hát, đã cháy hết mình trong những giai điệu, lời ca đó”.

Cũng trong đêm nhạc này, rất nhiều ca khúc vượt thời gian của các nhạc sĩ Phạm Duy, Hoàng Thi Thơ, Trần Quang Lộc, Văn Phụng, Đỗ Nhuận, Hoàng Giác... được các ca sĩ khác như Đức Tuấn, Thụy Long, Quý Bình, Tấn Đạo, nhóm nhạc MTV, Thanh Trà, Phi Thúy Hạnh và vũ đoàn Bình Minh biểu diễn trên sân khấu âm nhạc hoành tráng, trong tiếng vỗ tay của hàng trăm khán giả trong và ngoài thành phố có mặt tại bến sông Hàn.

Có thể nói, những giai điệu đẹp, trữ tình của Về đây nghe em (Trần Quang Lộc), Đường xưa lối cũ (Hoàng Thi Thơ), Tình ca, Thuyền viễn xứ (Phạm Duy), Dáng phố (Phạm Quang Trung) hay sôi động, hào hùng với Đoàn Lữ nhạc (Đỗ Nhuận), Hội trùng dương (Phạm Đình Chương), Ô mê ly (Văn Khôi - Văn Phụng), Đà Nẵng khúc khải hoàn (Tôn Thất Bằng)... đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc ngay trong dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng.

Xuyên suốt chương trình “Sông Hàn-Hội Trùng Dương”, khán giả Đà Nẵng đã được thưởng thức những vũ đạo đẹp, được dàn dựng hoành tráng, công phu.

Đạo diễn chương trình Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết những hình ảnh đẹp, dung dị và đầy ắp tình người, ca từ bàng bạc lời tình tự, trùng phùng cùng quê hương là thông điệp mà nữ ca sĩ Ánh Tuyết muốn gửi đến khán giả Đà Nẵng trong đêm nhạc này.

Bên cạnh đó, đây cũng là cuộc hội ngộ đầy thú vị của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ 3 miền đất nước trong một đêm nhạc đẳng cấp, giàu tính nghệ thuật.

Cùng với những giọng ca để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả như Ánh Tuyết, Đức Tuấn, có thể nói, đêm nhạc còn lôi cuốn khán giả qua giọng đọc ấm, vang và truyền cảm hứng đặc biệt của MC Nguyễn Hữu Quyết Thắng đến từ Hà Nội.

Cùng với vốn sống dày dặn, từng dẫn nhiều chương trình ca nhạc lớn như Nguyễn Ánh 9, Văn Cao, Phạm Duy..., MC Nguyễn Hữu Quyết Thắng được khán giả truyền hình biết đến với lối dẫn chuyện rất duyên, tinh tế và khá kiệm lời. Anh chia sẻ, trong một đêm nhạc đầy đặn như “Sông Hàn- Hội Trùng Dương”, anh cố gắng nói vừa đủ để không thừa thãi, nói ít nhưng vẫn mang lại đầy đủ thông tin lẫn cảm xúc cho người nghe.

Diễn ra vào đêm cuối tháng Ba bên bờ sông Hàn, đêm nhạc thành công ngoài mong đợi khi cộng hưởng nhiều yếu tố từ sân khấu, vũ đạo, ca khúc, người dẫn chương trình đến ca sĩ thể hiện.

Đặc biệt, trường ca Hội trùng dương của nhạc sĩ Phạm Đình Chương với sự kết hợp tuyệt vời của 3 giọng ca Ánh Tuyết, Đức Tuấn và “hoàng tử phòng trà” Thụy Long đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của khán giả qua tiếng vỗ tay tán thưởng, qua những bó hoa tươi được trao tặng trên sân khấu.

Ông Hồ Văn Ánh, Giám đốc Trung tâm Tổ chức sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng cho biết, đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật mang chủ đề Hội Trùng Dương và cũng là lần đầu tiên đơn vị mời ca sĩ Ánh Tuyết về trình diễn trên quê hương xứ Quảng. Đến thời điểm này, “Sông Hàn - Hội trùng dương” là liveshow hoành tráng nhất bên bờ sông Hàn, phục vụ miễn phí cho hàng trăm người dân và du khách đang có mặt tại Đà Nẵng.

Có thể khẳng định rằng, thành công của chương trình “Sông Hàn - Hội Trùng Dương” lần này sẽ khuyến khích thành phố Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ về mặt chủ trương, ngân sách nhằm tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí khác ở hai bên bờ sông Hàn, nhằm tạo thêm những sân chơi hấp dẫn, thú vị và lôi cuốn người xem.

Bài và ảnh: TIỂU YẾN

;
.
.
.
.
.