Văn hóa - Giải trí

Nâng tầm văn hóa đọc

08:10, 11/03/2016 (GMT+7)

Nâng tầm văn hóa đọc cho người dân Đà Nẵng là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tại buổi họp về kế hoạch triển khai Đường sách Đà Nẵng và Hội sách Hải Châu 2016 vào sáng 10-3.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chỉ đạo Sở VH-TT&DL, Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì xây dựng kế hoạch triển khai Đường sách Đà Nẵng. Dự kiến đến ngày 2-9, Đường sách sẽ ra mắt công chúng và là sự kiện chào mừng 20 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng lưu ý các đơn vị liên quan lựa chọn địa điểm phù hợp để tổ chức Đường sách; có giải pháp nâng tầm văn hóa đọc cho người dân Đà Nẵng; tạo địa chỉ văn hóa cho du khách cũng như tạo điều kiện cho nhà xuất bản giới thiệu sách đến công chúng, tác giả giao lưu với độc giả…

Đối với Hội sách Hải Châu 2016, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị quận và các doanh nghiệp tham gia Hội sách khảo sát địa điểm cảng Đà Nẵng để làm nơi tổ chức; tạo điều kiện cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải văn học - nghệ thuật thành phố lần thứ 3 trưng bày và giới thiệu tác phẩm tại Hội sách.

Dự kiến Đường sách Đà Nẵng sẽ có 20 gian hàng sách, với sự tham gia của 12-15 đơn vị. Ngoài việc trưng bày, giới thiệu, trao đổi sách hay, sách quý, tổ chức các phiên chợ sách, kết hợp mua bán sách, còn có các sự kiện, hoạt động văn hóa định kỳ vào dịp cuối tuần. Trong khi đó, Hội sách Hải Châu sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24-4, với 60 gian hàng sách.

NGỌC HÀ

.