.

Bản giao hưởng sắc màu

.

Hơn một tháng nữa, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) diễn ra. Với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu”, DIFC 2015 được tổ chức vào hai ngày 28 và 29-4 hứa hẹn mang đến cho khán giả bữa tiệc âm thanh và ánh sáng đầy hấp dẫn, quyến rũ.

DIFC 2015 hứa hẹn đem đến cho du khách và người dân bữa tiệc âm thanh, ánh sáng rực rỡ sắc màu.
DIFC 2015 hứa hẹn đem đến cho du khách và người dân bữa tiệc âm thanh, ánh sáng rực rỡ sắc màu.

Qua 6 mùa pháo hoa được tổ chức thành công (2008-2013), DIFC 2015 trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc không chỉ của riêng thành phố Đà Nẵng mà còn của cả Việt Nam, được hàng trăm nghìn người dân và du khách đón đợi. Dòng sông Hàn thơ mộng tiếp tục là nơi hội ngộ của những màn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ sắc màu qua nghệ thuật trình diễn của những đại diện được xếp vào hàng anh tài của nghệ thuật pháo hoa đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo đại diện của Công ty CP Nghệ thuật Việt, DIFC 2015 sẽ là cuộc hội ngộ của đại diện châu Âu là đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan). Đội Ba Lan (Surex) là công ty pháo hoa hàng đầu châu Âu có trụ sở tại Ba Lan, đã tham gia vào nhiều sự kiện pháo hoa và giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi pháo hoa quốc tế. Đội Fireworks for Africa (Nam Phi) là đại diện của châu Phi. Công ty Fireworks for Africa là tác giả màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục của FIFA World Cup 2010.

Đơn vị này từng tham dự và giành nhiều giải nhất tại các cuộc thi pháo hoa quốc tế. Fireworks for Africa sẽ mang đến cho khán giả DIFC 2015 một chương trình biểu diễn sáng tạo và độc đáo, thổi luồng không khí tươi mới đến với cuộc thi. Đại diện của châu Mỹ là đội Pyrotecnico (Hoa Kỳ). Đây là đội thi đã từng giành giải nhì DIFC 2010.

Một trong những công ty pháo hoa thành công nhất, nổi tiếng với những màn trình diễn tuyệt vời tại các sự kiện lớn trên khắp thế giới là đội Howard & Son Fireworks (Úc), đại diện của châu Úc. Các kỹ thuật viên pháo hoa thế hệ thứ tư sẽ tiếp tục sự nghiệp của dòng họ Howard, mang đến một động lực và sức sáng tạo mới mẻ, tạo nên câu chuyện thành công trong nước và cả quốc tế mang tên Howard & Son Fireworks.

Tuy mới góp mặt trên “bản đồ” pháo hoa quốc tế vào tháng 3-2008, nhưng đội Đà Nẵng, Việt Nam để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng người xem trong nước và quốc tế qua 6 năm liên tiếp tham dự DIFC. Những màn trình diễn của đội Đà Nẵng-Việt Nam thể hiện những nét đẹp của một đất nước đã trải qua biết bao thăng trầm lịch sử. Đó còn là bài ca ca ngợi vẻ đẹp của con người Việt Nam với tinh thần bất khuất, kiên trung cùng lòng mến khách và tấm lòng rộng mở đón chào những làn gió mới để phát triển hơn nữa.

Theo kế hoạch, mỗi đội sẽ có từ 20-22 phút để trình diễn tác phẩm của mình theo chủ đề của cuộc thi. Thành phố Đà Nẵng đã thống nhất phương án xây dựng khán đài phục vụ DIFC 2015 với hơn 32.000 chỗ ngồi. Ước tính DIFC 2015 sẽ thu hút khoảng 500.000 lượt khách trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ diễn ra lễ hội pháo hoa, nhiều hoạt động phụ trợ khác cũng được tổ chức, như: Ngày hội văn hóa ẩm thực quốc tế Đà Nẵng, diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng sông Hàn, chương trình Âm nhạc đường phố, Triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, các chương trình ca nhạc và thời trang… Đặc biệt, lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật Đà Nẵng được tổ chức lần đầu tiên tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 24 đến 27-4.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.