Sớm hoàn thiện đề án Phát triển Đại học Đà Nẵng trở thành đại học quốc gia

.

Chiều 4-1, đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Đảng ủy Đại học Đà Nẵng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng ủy Đại học Đà Nẵng trong năm qua. Đồng thời đề nghị, năm 2024,  tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết trong toàn Đảng bộ; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ thành phố, nhất là về lĩnh vực giáo dục và đào tạo; nghiêm túc triển khai quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay.

Đảng ủy Đại học Đà Nẵng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cũng như tích cực phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan để bổ sung, hoàn thiện Đề án phát triển Đại học Đà Nẵng trở thành đại học quốc gia; đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu Đô thị Đại học Đà Nẵng tại Hòa Quý - Điện Ngọc. Bên cạnh đó, cần nâng cao hiệu quả công tác hợp tác quốc tế và vị thế của Đại học Đà Nẵng, tăng cường nguồn lực phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học; đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đồng bộ và phù hợp với định hướng phát triển trong thời gian tới.

Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Đại học Đà Nẵng, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng, nhất là đẩy mạnh quán triệt, nghiên cứu và cụ thể hóa triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Đảng ủy đổi mới, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo qua đó đạt được những kết quả tích cực trên các mặt công tác. Trong đó, thực hiện tốt công tác tuyển sinh, tỷ lệ thí sinh nhập học hệ chính quy tăng 817 thí sinh nhập học so với năm 2022. Các trường đại học thành viên đã mở 6 ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn và Trường Đại học Bách khoa đã xây dựng chương trình đào tạo để tuyển sinh đào tạo các chuyên ngành về vi mạch bán dẫn.

Dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh trao bằng khen của Thành ủy cho 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2018-2022.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.