Giáo dục

Trường Đại học Đông Á hợp tác doanh nghiệp Nhật Bản đào tạo nhân lực chất lượng cao

18:51, 16/12/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 16-12, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam- Nhật Bản: “Quan hệ kinh tế trong kỷ nguyên mới - Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” diễn ra tại Tokyo, Trường Đại học Đông Á và Tập đoàn Sun Frontier (Nhật Bản) đạt được thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn cấp cao Việt Nam.

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Đông Á và ông Saito Seiichi - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Frontier trao văn bản ký kết hợp tác tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại Tokyo ngày 16-12. Ảnh nhà trường cung cấp.
Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Á và ông Saito Seiichi - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Frontier trao văn bản ký kết hợp tác tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam- Nhật Bản diễn ra tại Tokyo ngày 16-12.  

Hợp tác giữa nhà trường và Sun Frontier - tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh khách sạn tại Nhật Bản, Việt Nam và các nước - nằm trong số 20 thỏa thuận hợp tác song phương được ký kết tại diễn đàn lần này.

Ở giai đoạn đầu của hợp tác, chuỗi giá trị nghề nghiệp được thiết kế dành cho sinh viên các ngành ngôn ngữ Nhật, khách sạn, lữ hành, điện – điện tử, xây dựng Đại học Đông Á.

Theo đó, ngay từ khâu đào tạo kiến thức, kỹ năng, thái độ, văn hóa làm việc cho sinh viên các ngành, tiếng Nhật, quy tắc làm việc trong các đơn vị tiếp nhận tại Nhật Bản, các kiến thức liên quan đến kỳ thi kỹ năng đặc định đến các chương trình thực tập cho sinh viên năm 3 và làm việc lâu dài tại hệ thống các công ty tại Nhật sau khi tốt nghiệp đều được triển khai theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đồng thời, từ văn bản được ký kết, hai phía cũng tiến hành các nghiên cứu, trao đổi và phát triển hợp tác trong các lĩnh vực, ngành đào tạo khác trong giai đoạn tiếp theo.

Với lộ trình dự kiến 10-20 sinh viên được tiếp nhận làm việc hàng năm tại Sun Frontier, hợp tác góp phần đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cho mục tiêu có từ 500 sinh viên các ngành của nhà trường sang thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật từ năm 2025.

NGỌC HÀ

 

.