Giáo dục

Kết thúc vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocar dành cho sinh viên các trường đại học khu vực miền Trung

16:40, 20/05/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 20-5, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn (Đại học Đà Nẵng) tổ chức vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocar 2023 - lần thứ 4 với chủ đề Chinh phục thử thách.

Các đội thi tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Robocar ngày 20-5. Ảnh: NGỌC HÀ
Các đội thi tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Robocar ngày 20-5. Ảnh: NGỌC HÀ

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 16-4 đến 20-5, thu hút hơn 121 đội với 850 sinh viên đến từ các trường đại học khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tham gia cuộc thi, các đội tự thiết kế Robocar bằng vật liệu chế tạo như: nhựa mica, kết cấu nhôm, foam… với kết cấu hoạt động đa chiến thuật.

Vượt qua vòng loại, 16 đội lọt vào chung kết tiếp tục hoàn thiện nghiên cứu, cải tiến những Robocar bảo đảm chức năng, giảm tối đa sức cản của gió, động cơ được tăng áp và nâng cao chất lượng để vượt chướng ngại vật trong thời gian nhanh nhất, giảm tiêu hao năng lượng cho robot.

Tại vòng chung kết, mỗi đội thi tham gia đường đua theo thể thức tiếp sức gồm 3 phần: đường đua Autonomous car (xe tự hành), đường đua Racing car (điều khiển bằng tay) và bắn vật thể vào vị trí chỉ định trước. Đội nào về đến đích trước và hoàn thành các nhiệm vụ của ban tổ chức được tính là đội chiến thắng.

Chung cuộc, ban tổ chức chấm chọn và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba...và 12 giải Khuyến khích cho các đội với tổng giá trị giải thưởng hơn 50 triệu đồng. Trong đó, giải Nhất thuộc về đội ARDUOUS SUMMER, giải Nhì thuộc về đội NAM NGƯ, giải Ba thuộc về đội LURECHICKS. Đây là các đội đến từ Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn.

Được biết, cuộc thi sáng tạo Robocar được tổ chức hằng năm do Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn tổ chức từ năm 2018 dành cho sinh viên các ngành công nghệ - điện tử thuộc các trường đại học khu vực miền Trung - Tây nguyên.

 

NGỌC HÀ

.