Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản

.

Chiều 29-11, Đại học (ĐH) Đà Nẵng phối hợp thành phố Yokohama và các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức giới thiệu về “Môi trường sống và làm việc tại thành phố Yokohama” cho sinh viên.

Sinh viên được trao đổi trực tiếp và trực tuyến với những chuyên gia nước ngoài và Việt Nam đang sống và làm việc tại thành phố Yokohama, những kỹ sư và chuyên gia Việt Nam đang làm việc tại công ty Nhật Bản đóng tại Đà Nẵng.

Qua đó, sinh viên nắm bắt nhu cầu, cơ hội học tập, thực tập và làm việc tại thành phố Yokohama. Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023), khởi động thúc đẩy hợp tác giữa thành phố Yokohama và ĐH Đà Nẵng tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ - MOU giữa hai bên.

Nhiều năm qua, nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của thành phố Đà Nẵng và thành phố Yokohama, ĐH Đà Nẵng và ĐH Quốc gia Yokohama đã có sự hợp tác bền vững.

Sau khi ký kết bản ghi nhớ lần đầu tiên vào năm 2011, hai ĐH đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững như: tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo khoa học trong các lĩnh vực về xây dựng, cầu đường; tiếp nhận, cử nhiều cán bộ, giảng viên sang học tập, nghiên cứu...

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.