Giáo dục

Đại học Đà Nẵng: Nghiên cứu phương pháp phân tích, kiểm soát chất lượng một số loại hải sản

09:11, 07/12/2020 (GMT+7)

Ngày 5-12, Viện Công nghệ quốc tế, Đại học Đà Nẵng tổ chức ra mắt dự án FADOTO “Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp phân tích nhanh kết hợp xử lý dữ liệu đa chiều và học máy trong kiểm soát chất lượng một số loại hải sản”.

Dự án có sự tham gia của các đối tác gồm Viện Công nghệ quốc tế, Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là dự án nằm trong khuôn khổ đề tài cấp Nhà nước, sẽ được thực hiện trong thời gian 30 tháng, kể từ tháng 11-2020. Mục tiêu của dự án gồm xây dựng cơ sở dữ liệu đặc thù trong kiểm soát một số thuộc tính an toàn của cá ngừ, cá thu, cá nục; phát triển phương pháp phân tích nhanh kết hợp xử lý dữ liệu đa chiều; phát triển hệ thống phần mềm phục vụ công tác kiểm soát và cảnh báo chất lượng an toàn của các loại hải sản trên và ứng dụng thử nghiệm trong chuỗi cung ứng cá thu, cá ngừ, cá nục.

Được biết, liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, từ năm 2017, Viện Công nghệ quốc tế, Đại học Đà Nẵng đã thành lập nhóm nghiên cứu liên ngành quy tụ các nhà khoa học liên ngành của đơn vị này kết hợp với các giáo sư, nhà nghiên cứu của Đại học Coote d’Azur (Pháp) nhằm nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các công nghệ mới trong quản lý thực phẩm, phù hợp với tình hình thực tiễn ở Việt Nam.   

PHAN CHUNG

.