Giáo dục

Thủ khoa khối C Đặng Thanh Hải: Đọc nhiều, nắm chắc các từ khóa trong sách

08:21, 16/09/2020 (GMT+7)

ĐNO - Theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 công bố sáng 16-9, em Đặng Thanh Hải (lớp 12/11 Trường THPT Phan Thành Tài) đỗ thủ khoa khối C với tổng điểm 3 môn là 28,25 (trong đó môn Ngữ văn: 9; Lịch sử: 9,75 và Địa lý: 9,5).

Em Đặng Thanh Hải (ảnh do nhân vật cung cấp).
Em Đặng Thanh Hải (ảnh do nhân vật cung cấp).

Khi biết mình là thủ khoa khối C, Đặng Thanh Hải rất vui và khá bất ngờ về kết quả đã đạt được. Hải cho biết, em thiên về khối C (Văn, Sử, Địa) từ khi bước vào lớp 10 Trường THPT Phan Thành Tài. Để không phụ lòng bố mẹ, Hải luôn chăm chỉ học hành. Ngoài thời gian học trên lớp, Hải dành nhiều thời gian để học Văn, Sử, Địa tại nhà.

“Muốn học Ngữ văn tốt phải đọc thật nhiều sách, tiểu thuyết phù hợp với văn phong của mình để việc đọc sách như vừa thư giãn, giải trí vừa bổ trợ cho việc học. Ngoài ra, em cũng đọc nhiều sách tham khảo, chịu khó hỏi thầy cô, trao đổi với bạn bè để bổ sung thêm kiến thức”, Hải chia sẻ "bí kíp" học tập.

Đề thi Ngữ văn năm này theo nhận xét của nhiều giáo viên là khó viết nhưng Hải đã nắm kỹ kiến thức và bình tĩnh làm bài nên đã đạt được kết quả như mong đợi.

Đối với môn Lịch sử, Địa lý, Hải học chắc từ khóa, chủ đề trong sách, ngoài ra còn giải nhiều đề để nhớ lâu hơn. Đồng thời, em tìm những đề thi của các năm trước trên mạng rồi tải về giải. Chính cách học này giúp em khái quát, lĩnh hội được nhiều kiến thức môn Lịch sử, Địa lý.

Trong thời gian Covid-19 diễn biến phức tạp, kỳ thi tốt nghiệp THTP tại Đà Nẵng phải dời ngày so với toàn quốc, Hải vẫn miệt mài ôn tập nên có tâm thế tự tin khi bước vào kỳ thi.

Hải cho biết, sẽ đăng ký học ngành Luật tại Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Hỏi lý do, Hải chia sẻ: “Em thấy hiện nay người am hiểu và có kiến thức pháp luật còn ít, nhất là ở vùng nông thôn. Vì vậy, em mong muốn trở thành một luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân nông thôn".

Nhận xét về cô thủ khoa khối C, thầy Lê Đức Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thành Tài cho biết, đây là niềm tự hào không chỉ của bản thân, gia đình em Hải mà của cả nhà trường. “Đặng Thanh Hải là học sinh ngoan, chăm chỉ học tập, biết kết nối, mở rộng kiến thức. Thủ khoa khối C rất xứng đáng với em”, thầy Hà chia sẻ.

Theo thầy Hà, trước đó, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018, chị gái của Hải là Đặng Thị Kim Ngân đạt Á khoa môn Lịch sử, hiện là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.

NGỌC PHÚ

.